Xuất hiện Laptop lai chạy Android 5.0

Dell Venue 10 7000 được trang bị màn hình 10.5 inch AMOLED với độ phân giải 1600x2560 pixel. Việc trang bị độ phân giải rất cao trên một màn hình lớn đã lộ rõ tham vọng của Dell, không chỉ tấn công vào các sản phẩm dành cho người dùng cá nhân, mà còn hướng đến những đối tượng doanh nghiệp và những người có nhu cầu cao về công việc. Được trang bị cấu hình khá tương đồng với người tiền nhiệm, chiếc tablet được trang bị chip Intel Atom Z3580, 2GB Ram, camera sau 8MP và camera trước 2MP đủ cho nhu cầu tự sướng hằng ngày. Ngoài ra thiết bị còn có jack tai nghe 3.5mm, cổng microUSB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Chiếc tablet này sẽ chạy trên nền tảng Android 5.0 Lollipop khi xuất xưởng, mặc dù đây không phải nền tảng hỗ trợ tốt nhất cho một số người sử dụng có yêu cầu khắt khe (so với nền tảng iOS chẳng hạn), nhưng đây vẫn là lựa chọn tốt cho hầu hết phân khúc người dùng hiện tại.

Về mặt thiết kế, chiếc Dell Venue 10 7000 thừa hưởng khá nhiều từ đàn anh Venue 8 7000. Với độ mỏng chỉ 6.2mm, mỏng hơn 0.1mm so với bản 8 inch, chiếc tablet này hầu như tương đồng với người tiền nhiệm. Điểm khác biệt hiếm hoi chính là một "ống hình trụ" (đã từng xuất hiện trên chiếc tablet Lenovo Yoga) dọc theo chiều ngang của thân máy. Với cấu tạo như vậy, Dell dễ dàng tích hợp viên pin lên đến 7000 mAh cùng với cặp loa stereo lên thiết bị "nhỏ gọn" này. Bạn có thể sắm thêm một bàn phím back-lit để gắn vô cái ống này, biến thiết bị này thành một notebook thật sự. Như vậy Dell Venue 10 vừa có thể thỏa mãn nhu cầu về giải trí cũng như công việc của nhiều đối tượng khách hàng.

Chiếc Dell Venue 10 7000 sẽ có giá vào khoảng 499 USD (khoảng 11 triệu đồng), không đi kèm bàn phím tích hợp, bạn phải bỏ ra 130 USD (khoảng 2,8 triệu đồng) để sở hữu phụ kiện này. Có thể nền tảng Android vẫn chưa phải là lựa chọn số một ở thời điểm hiện tại (đối với một số người), nhưng đây chắn chắn là thiết bị tablet-lai-laptop tốt nhất ở thời điểm hiện tai.

Đọc thêm