Xuất hiện điện thoại bảo mật bằng mắt

Điều này có vẻ thật điên rồ nhưng độ xác thực về camera 32MP vẫn là một ẩn số, tuy nhiên một số giải thuyết rằng chiếc Vivo X5Pro này có thể sẽ áp dụng một số thủ thuật như Oppo Find 7, tức là chụp nhiều tấm ảnh 10-13MP sau đó ghép lại. Có nghĩa là camera trước của X5Pro sẽ có độ phân giải 5-10MP, sau đó dùng “mánh” trên để cho ra những tấm ảnh có kích thước ngang với một cảm biến 32MP.

Với 32MP “trong tay”, bạn sẽ tự sướng… như thế nào?

Và không chỉ dùng lại ở việc có camera tự sướng khủng, chiếc Vivo hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho thị trường vốn đang tràn ngập… cảm biến vân tay trên hầu hết các thiết bị cao cấp. Như bức ảnh bên dưới, các bạn sẽ thấy mô tả sơ lược về cách thức hoạt động của cảm biến “lạ” này.

Ảnh minh họa cảm biến bằng mắt của chiếc Vivo X5Pro

Theo Vivo, công nghệ này có tên gọi là “EYE ID” sẽ có khả năng nhận biết những khác biệt mang tính “độc nhất” của từng người thông qua quét võng mạc của mắt. Nếu thật sự được tích hợp công nghệ trên, chiếc Vivo X5Pro chắc chắn sẽ tạo một bước đột phá chưa từng có trên các thiết bị di động!

Chúng ta đã từng “nghe qua” về việc sớm tích hợp công nghệ bảo mật bằng võng mạc hay con ngươi của mắt, nhưng tất cả chỉ mới dừng ở mức tin đồn. Vivo hiện đang cho một số người tham gia thử nghiệm chức năng độc đáo này. Hy vọng chúng ta sẽ sớm thấy được phiên bản thử nghiệm của chiếc smartphone này trong tương lai.

Cấu hình của Vivo X5Pro mà ta biết được đến thời điểm này:

  • Pin 3500 mAh
  • Qualcomm Snapdragon 615
  • Công nghệ âm thanh HiFi
  • Camera trước 32MP
  • Tích hợp bảo mật bằng mắt

Đọc thêm