Xu hướng "nhảy cóc" lên DSLR

Xu hướng "nhảy cóc" lên DSLR ảnh 1

DSLR vẫn đang là đích ngắm tới của số đông người muốn nâng cấp. Ảnh: Photographyblog.

Nghiên cứu thị trường của hãng InfoTrend trên 6.000 khách hàng gần đây cho thấy thị trường cho máy ảnh DSLR vẫn đang vô cùng hứa hẹn. Kết quả nghiên cứu cho thấy thị phần của loại máy ảnh này đang rất tiềm năng khi đối tượng khách hàng trải dài trên cả 3 phân khúc: những người đã có máy rồi và muốn đổi hoặc nâng cấp, những người đã dùng chán máy du lịch và muốn lên đời để tăng chất lượng và thêm tính năng và cả những người chưa sở hữu một máy ảnh nào cũng cho biết nếu mua chiếc máy ảnh đầu tiên, họ sẽ chọn luôn máy ILC.

Mặc dù "máy ảnh lai" (thay ống kính, không gương lật) đang ngày càng tham gia mạnh mẽ vào thị trường, DSLR vẫn là đích nhắm tới của số đông do đã tạo nên được một quan niệm "muốn chất lượng ảnh phải có DSLR". Chính vì lý do đó mà thậm chí cả những người mới chuẩn bị mua máy ảnh đầu tiên của mình cũng cho biết họ sẽ chọn luôn DSLR thay vì mua máy du lịch để làm quen trước với nhiếp ảnh.

Nghiên cứu cũng cho thấy một bộ phận khách hàng tiềm năng to lớn khác là những người đang sử dụng máy du lịch. Đối tượng này chiếm phần lớn những người sở hữu máy ảnh do thị phần của máy du lịch vượt xa DSLR. Các đối tượng này cũng muốn nâng cấp lên DSLR nhưng còn đang ngần ngừ cân nhắc giữa chất lượng và sự gọn nhẹ, đơn giản, dễ dùng. Chính vì thế, để thu hút được phân khúc khách hàng này, nhà sản xuất DSLR ngoài việc duy trì chất lượng, cần tập trung tới tính thân thiện người dùng của DSLR cũng như bổ sung các tính năng thời thượng khác.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm