Xu hướng dùng màn hình siêu rộng

Thế nhưng trước xu hướng tiêu dùng mới góc nhìn rộng 21:9 bắt đầu được các nhà sản xuất chuyển sang các thiết bị công nghệ nhỏ hơn.

Tỉ lệ 21:9 xuất hiện với mục đích giúp người xem phim có thể trải nghiệm tốt hơn những bộ phim màn ảnh rộng mà không bị khó chịu bởi những băng đen ở mép trên và dưới màn hình của những tivi khung hình 3:4 hay 16:9. Ngoại trừ việc cho phép xem phim, màn hình góc rộng còn là những màn hình đa nhiệm, người dùng có thể phân chia thành hai hay bốn màn hình làm việc riêng biệt. Đây là giải pháp tốt cho những người có thói quen sử dụng nhiều cửa sổ ứng dụng cùng một lúc. Như vậy, trên cùng một màn hình, người sử dụng vừa có thể đọc, viết, thậm chí xem phim mà không cần tới những màn hình tách biệt khác sắp hàng ngang.

Xu hướng dùng màn hình siêu rộng ảnh 1

Chiếc laptop góc rộng của Toshiba đang được nhiều người dùng ưa thích.

Trên thị trường, một số hãng lớn như Philips, LG, Toshiba… đã bắt đầu tung ra một số màn hình dành cho PC góc rộng bên cạnh thiết bị tivi. Thậm chí, Toshiba đã mạnh dạn đưa ra thị trường các dòng sản phẩm là máy tính xách tay Satellite với góc màn hình tỉ lệ 21:9 và tạo được dấu ấn mạnh.

Tại Việt Nam, những chiếc laptop màn hình góc rộng của Toshiba đang được nhiều người dùng săn đón qua đường xách tay. Anh Lê Huy, người vừa mua và trải nghiệm chiếc laptop Toshiba Satellite U845W-S4170 sử dụng màn hình tỉ lệ 21:9, cho biết ngoại trừ với góc rộng xem phim HD không thua gì ở rạp. Với màn hình tỉ lệ 21:9, anh chỉ tốn phân nửa màn hình để mở giao diện web, màn hình còn lại anh sử dụng cho việc online, chơi game hay đánh chữ nên cảm thấy khá thú vị.

TÂM BẢO

Đọc thêm