Xu hướng điện thoại có đường viền siêu mỏng

Việc bóp nhỏ và loại bỏ dần đường viền xung quanh màn hình smartphone được xem là giải pháp công nghệ mà các nhà sản xuất đang hướng đến.

Mặc dù không ít người dùng cho rằng viền điện thoại có thể sử dụng như là một công cụ bảo vệ cho màn hình smartphone, do đó các thiết bị viền mỏng sẽ rất dễ vỡ khi bị rơi. Bên cạnh đó, người dùng có rất ít không gian để cầm thiết bị mà không bị chạm vào màn hình cảm ứng gây cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện không ít sản phẩm viền mỏng mà cụ thể nhất là iPad mini của Apple lại được rất nhiều người ưa thích.

Xu hướng điện thoại có đường viền siêu mỏng ảnh 1

Những chiếc smartphone trong tương lai sẽ không còn đường viền.

Thực tế, việc sở hữu một sản phẩm viền mỏng sẽ đem lại nhiều cảm nhận mới cho người dùng. Cảm giác xem ảnh và video trên một máy có viền màn hình mỏng luôn luôn tốt hơn những máy có viền dày, đặc biệt là những đoạn phim có sự chuyển động nhanh. Đặc biệt, chiếc điện thoại với phần viền mỏng sẽ giúp các hãng có thể làm máy với màn hình to hơn nhưng kích thước tổng thể lại không tăng lên quá nhiều.

Hiện nay, chiếc điện thoại Moto X của Google và Motorola được xem là chiếc smartphone có viền màn hình mỏng nhất. Ngoài ra, các máy cũng có viền rất mỏng như iPhone 5, LG G2, LG Optimus G Pro, HTC One... Thế nhưng cuộc đua bóp nhỏ viền màn hình vẫn chưa dừng lại, mới đây Pantech, một hãng điện thoại của Hàn Quốc, đã phát hành mẫu smartphone Vega Iron với viền màn hình chỉ dày chưa đầy 2,4 mm. Hay Galaxy Note 3 sắp xuất hiện có thể chỉ sở hữu viền 2,2 mm, còn LG cũng đã hé lộ về việc hãng đang phát triển màn hình 5,5 inch siêu nét cùng với viền mỏng 1,2 mm.

Thậm chí, Apple cũng đang hướng đến các dòng iPad có đường viền siêu mỏng, theo một số thông tin rò rỉ, iPad 5 sẽ mang phong cách viền siêu mỏng của iPad mini với phần viền màn hình hai bên cực kỳ nhỏ gọn. Thậm chí, các nhà thiết kế còn hướng đến những sản phẩm màn hình cảm ứng dạng vòng, màn hình sẽ bao bọc vòng quanh thân máy tạo nên cách thức sử dụng vô cùng độc đáo.

TÂM BẢO

Đọc thêm