Xperia Z2 trình làng: Mỏng 8,2mm, quay phim 4K

Mặc dù mới giới thiệu Z1 vào tháng 9 năm ngoái và phiên bản Xperia Z1 Compact tại CES hồi tháng 1 vừa qua, tuy nhiên, Sony một lần nữa khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi giới thiệu phiên bản tiếp theo của Z1 tại Triển lãm MWC.

Sony, Xperia Z2, Tablet, máy tính bảng, cao cấp, tầm trung, Xperia M2
Xperia Z2 chỉ mỏng 8,2mm với khả năng quay phim 4K.

Xperia Z2 có màn hình 5,2 inch lớn hơn một chút so với 5 inch của Z1 nhưng chỉ dày chỉ 8,2mm (so với 8,5mm của Z1). Giống như hai người tiền nhiệm của mình, Z2 có khả năng chống nước và được giới thiệu với 3 màu: Trắng, đen và tím.

Camera của Z2 vẫn là cảm biến với độ phân giải 20,7MP giống như trên Z1, tuy vậy, Sony đã trang bị cho Z2 khả năng quay phim độ phân giải 4K, khả năng chống rung SteadyShot và hàng loạt các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh.

Về phần cứng, Xperia Z2 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm với tốc độ lên tới 2.3GHz. Máy cũng sở hữu RAM 3GB và viên pin có dung lượng 3.200 mAh.

Sony cũng khẳng định rằng, Z2  đã được cải thiệt rất nhiều về chất lượng âm thanh với công nghệ lọc tiếng ồn thông minh mới.

Sony cũng cho biết thêm rằng, Z2 sẽ được bán ra chính thức trên toàn cầu kể từ tháng 3 tới đây. Tuy nhiên, mức giá của Z2 vẫn chưa được Sony tiết lộ.

Sony, Xperia Z2, Tablet, máy tính bảng, cao cấp, tầm trung, Xperia M2
Xperia M2, chiếc điện thoại tầm trung của Sony.

Ngoài Z2, trong sự kiện tại MWC ngày hôm nay, Sony cũng đã giới thiệu chiếc điện thoại Xperia M2, một thiết bị Android nhắm vào phân khúc trung cấp của Sony.

Xperia M2 được trang bị màn hình qHD (960x450) 4,8 inch, camera 8MP với khả năng quay phim FullHD. Chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Sony chỉ dày 8,6 inch, nặng 148 gam và có thiết kế tương tự với chiếc Z2 cao cấp.

Về cấu hình, M2 được trang bị chip MSM8926 của Qualcomm, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Sony cũng trang bị cho M2 khả năng hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32GB.

Xperia M2 được cài sẵn Android 4.3, tuy nhiên, theo Sony, thiết bị sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản 4.4. Thiết bị cũng được Sony bán ra kể từ tháng 4 tới đây, tuy nhiên, cũng như Z2, Sony không tiết lộ mức giá của thiết bị này.

Sony, Xperia Z2, Tablet, máy tính bảng, cao cấp, tầm trung, Xperia M2
Máy tính bảng Xperia Z2 Tablet.

Bên cạnh hai mẫu điện thoại Z2 và M2, Sony cũng giới thiệu mẫu máy tính bảng Xperia Tablet Z2. Đây được cho là mẫu máy tính bảng thay thế cho mẫu Xperia Z mà Sony ra mắt hơn 1 năm trước đây.

Xperia Z2 Tablet thuộc loại máy tính bảng full-size với màn hình 10,1-inch, độ phân giải FullHD được trang bị công nghệ màn hình X-Reality và Triluminos nổi tiếng của Sony.

Về cấu hình, chiếc máy tính bảng của Sony cũng được trang bị vi xử lý Snapdragon của Qualcomm với tốc độ 2.3GHz, RAM 3G và bộ nhớ trong 16GB. Xperia Z2 Tablet cũng được trang bị viên pin 6000 mAh với 2 camera lần lượt là 8,1MP và 2,2MP.

Xperia Z2 Tablet chỉ nặng 439 gam và mỏng 6,4mm, mỏng hơn cả chiếc iPad Air của Apple. Với độ mỏng này, Xperia Z2 Tablet  một lần nữa giành lại cho Sony danh hiệu chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới.

Hiện tại, Sony chưa tiết lộ thời gian và giá bán của chiếc máy tính bảng này.

Theo Lê Văn (VNN / The Next Web)

Đọc thêm