XPERIA X2: Giá "khủng", cấu hình "thường"

XPERIA X2: Giá "khủng", cấu hình "thường" ảnh 1

Sony Ericsson XPERIA X2 được thiết kế theo dạng trượt ngang, có bộ khung bằng kim loại chắc chắn, phần vỏ trước của máy bằng nhựa, phía sau được làm bằng thép không gỉ. Là máy nắp trượt nhưng Sony Ericsson XPERIA X2 có kích thước rất gọn với các thông số 110 x 54 x 16 mm và trọng lượng chỉ 155 gram.

Bao toàn bộ phía trước là màn hình có độ rộng 3.2 inch độ phân giải 800 x 480 pixel công nghệ TFT 65 nghìn màu. Phía trên màn hình là camera phụ và ngõ ra của loa, phía dưới là phím gọi, touchpad cảm ứng và phím kết thúc cuộc gọi. Khi trượt máy để lộ ra bàn phím QWERTY và có một độ cong vừa phải tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi xử lý bằng 2 tay.

Cạnh phải của máy là phím điều chỉnh âm lượng và phím chụp ảnh, cạnh trái là cổng micro USB, khe cắm thẻ nhớ nằm dưới nắp sau và khoá tắt, mở màn hình. Cạnh trên gồm cổng nguồn và giác cắm âm thanh 3.4mm, đây cũng là cổng TV – out, cạnh dưới hoàn toàn không có gì. Mặt sau bao gồm 1 camera có độ phân giải 8.1MP đi kèm là flash hỗ trợ, loa được bố trí 2 đầu. Máy trượt rất nhẹ nhàng và tích hợp đầy đủ các kết nối tốc độ cao như 3.5G HSDPA 7.2 Mbps, Wi-Fi chuẩn b/g hỗ trợ DLNA, A-GPS.

Sony Ericsson XPERIA X2 sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5, có bộ xử lý ARM11 528 MHz, Ram 190 MB, bộ nhớ lưu trữ 236 MB, thẻ nhớ ngoài microSDHC có thể mở rộng tới 16 GB. Ở thời điểm khi mà bộ vi xử lý của các máy điện thoại có cùng mức giá đã lên tới 800 MHz hay 1 GHz, có thể nói cấu hình của máy được xem là hơi yếu. Chính vì thế thao tác trên máy diễn ra có phần hơi chậm, khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc máy phải mất đến 30 phút mới có thể trở lại một cách hoàn chỉnh.

Điểm nổi bật của XPERIA X2 chính là giao diện XPERIA Panels UI riêng của mình. Máy cung cấp cho người dùng tới 12 giao diện màn hình chờ (stand-by screen) ngoài giao diện mặc định của Windows Mobile 6.5. Các giao diện được đầu tư rất kỹ từ các hãng ngoài như Spb Mobile Shell, riêng giao diện Tilewave Panel của Sony Ericsson được xem là rất ấn tượng cho người dùng. Điều đặc biệt là những panel này có thể tự điều chỉnh theo thời gian.

Máy cho chất lượng âm thanh rất tốt, tuy nhiên khi đặt máy ở những chiều hướng khác nhau thì âm thanh phát ra sẽ có sự thay đổi. Về hình ảnh video thì máy có thể phát video với độ phân giải HD 720p, nhưng do cấu hình có phần hơi yếu ở trên nên việc xử lý phim HD là rất yếu. Còn chất lượng video khi xem ở độ phân giải WVGA thì có thể nói là rất tốt.

Với camera có độ phân giải 8.1MP, có thể nói XPERIA X2 là chiếc điện thoại di động chụp ảnh dùng Windows Mobile tốt nhất hiện nay và ảnh tạo ra có độ phân giải rất cao 2364 x 2448 pixel, ngang ngửa với một máy ảnh cybershot đang có mặt trên thị trường. Có rất nhiều tuỳ chỉnh để người dùng sử dụng khi chụp ảnh như ISO, lấy nét tự động, hiệu ứng… Ngoài ra máy có chế độ chụp full Auto và chụp phong cảnh trong tuỳ chọn Manual. Tuy nhiên, máy lại quay video không được tốt khi cho ra những thước phim có chất lượng không cao.

Có thể nói Sony Ericsson XPERIA X2 là một chiếc điện thoại tương đối hoàn hảo ở các tính năng. Nhưng khả năng thực thi của máy vẫn còn một số hạn chế với hệ điều hành Windows Mobile, khi cấu hình có bộ vi xử lý chỉ 528 MHZ và mức giá 15 triệu đồng cũng được xem là rào cản rất lớn cho người dùng.

XPERIA X2 được trang bị pin BST-41 1500 mAh và như những chiếc điện thoại cao cấp khác, nếu người dùng sử dụng hết các chức năng và cả 3G thì pin chỉ được 1 ngày, còn lại nếu chỉ dùng ở mức độ nghe gọi, các xử lý bình thường pin sẽ kéo dài tới 3 ngày.

Theo Lê Mỹ - Đức An (ICTnews)

Đọc thêm