Xiaomi và Vivo dự định chuyển sang HĐH của Huawei?

Đây được xem là một đòn giáng mạnh vào lệnh cấm của Mỹ. Tờ Global Times tiết lộ, gã khổng lồ công nghệ Tencent cũng như các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Xiaomi, Vivo đang tích cực làm việc với Huawei để thử nghiệm hệ điều hành Hongmeng.

Một số nguồn tin cho biết, HĐH mới sẽ ra mắt tại sự kiện giới thiệu mẫu điện thoại Mate 30, dự kiến vào mùa thu năm nay. Richard Yu, giám đốc điều hành mảng điện thoại thông minh của Huawei nói rằng hệ điều hành mới của họ sẽ chạy các ứng dụng nhanh hơn 60% so với Android.

Trước đó không lâu, hãng tin RT của Nga cũng đưa tin về việc Huawei đang tính đến việc sử dụng hệ điều Aurora của hãng công nghệ Russian Mobile Platform để thay thế cho Android. Vấn đề này cũng được bàn bạc tại cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

“Trung Quốc đã thử nghiệm các thiết bị cài đặt hệ điều hành Aurora”, nguồn tin từ tờ The Bell cho biết. 

Aurora được thiết kế trên nền tảng Sailfish OS của Phần Lan. Sailfish OS ban đầu được chế tạo bởi Công ty Jolla, công ty tách ra từ Nokia, nhằm thay thế cho iOS và Android. Hệ điều hành này hiện đang được phát triển bởi Công ty Rostelecom của Nga.

Sắp tới đây, Huawei cũng sẽ chính thức ra mắt mẫu điện thoại tầm trung Y9 Prime 2019 tại Việt Nam, cấu hình tầm trung cùng mức giá chưa được tiết lộ.

Đọc thêm