Xiaomi Pocophone F1: Bá chủ trong phân khúc 7 triệu đồng

Với mức giá dưới 500 USD, rất khó để bạn tìm được một chiếc smartphone có cấu hình khủng, RAM 6/8 GB, bộ vi xử lý Snapdragon 845… 

1. Thiết kế và chất lượng

Khác với những dòng smartphone mới ra mắt gần đây của Xiaomi,  Pocophone F1 sử dụng mặt lưng bằng nhựa, tuy nhiên cảm giác cầm khá chắc chắn và không hề ọp ẹp. Ngược lại, phiên bản cao cấp hơn với 8 GB RAM và bộ nhớ trong 256 GB lại sử dụng vải Kevlar (sợi tổng hợp), giống với chiếc Motorola Droid Razr cách đây vài năm.

Nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải, cảm biến vân tay dạng tròn được đưa ra phía sau để tiện hơn trong việc thao tác.

Không nằm ngoài xu hướng, Pocophone F1 cũng có tai thỏ ở mặt trước chứa camera và cảm biến. Nếu bạn thích thiết kế nhỏ gọn, Pocophone F1 có lẽ không phải là sự lựa chọn thích hợp.

2. Màn hình

Pocophone F1 sử dụng màn hình IPS 6,18 inch, độ phân giải 1080 x 2246 pixel (18:9), 416 dpi. Màu sắc hiển thị và tỉ lệ tương phản tốt ở mọi góc nhìn. Máy không được trang bị tính năng Always on Display như trên các dòng điện thoại Samsung, tuy nhiên, bạn có thể nhấp đúp vào màn hình để mở máy.

3. Phần cứng

Pocophone F1 có ba phiên bản khác nhau, 6 GB RAM - 64 GB lưu trữ, 8 GB RAM - 128 GB lưu trữ và 8 GB RAM - 256 GB lưu trữ. Cả ba đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 (10 nm), GPU Andreno 630… Khá ấn tượng đối với một chiếc điện thoại có giá dưới 500 USD. 

Với cấu hình hiện tại, Pocophone F1 có thể đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ như Huawei Honor 10, Galaxy S9, Pixel 2… Bên cạnh đó, máy còn được trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng (LiquidCool), giúp CPU không quá nóng khi thực hiện các tác vụ nặng như chỉnh sửa hình ảnh, quay video, chơi game… Theo thử nghiệm, khi thử quay video Full HD (120 fps) trong vòng ba phút, máy hoàn toàn bình thường, chỉ hơi ấm nhẹ và không tỏa nhiệt nhiều như các sản phẩm khác, tương tự khi chơi game và chụp ảnh liên tục.

Máy được trang bị viên pin có dung lượng lớn lên đến 4.000 mAh, cho thời gian sử dụng liên tục khoảng 10 tiếng (lướt web, Facebook, xem YouTube…). Ngoài ra, Pocophone F1 còn hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3 với bộ sạc 9V/2A đi kèm. Tuy nhiên, máy không được trang bị NFC, sẽ là một thiếu sót lớn nếu Pocophone F1 được bán ở châu Âu, nơi các thiết bị thanh toán đầu cuối sử dụng chuẩn giao tiếp này.

Cảm biến vân tay được đặt ở lưng, hoạt động nhanh và chính xác. Ngoài ra, người dùng còn có thể mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt nhờ cảm biến hồng ngoại ở mặt trước. Xiaomi lưu ý rằng ở một số thị trường, tính năng này sẽ được kích hoạt qua những bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Tốc độ chính là điểm nhấn trên chiếc Pocophone F1, khi thử nghiệm với các tác vụ nặng, máy hoạt động mượt mà và không hề có tình trạng giật, kể cả những trò chơi có đồ họa chuyên sâu. Trong bài kiểm tra hiệu suất với phần mềm AnTuTu, phiên bản 6 GB RAM đạt 263.000 điểm, ngang bằng hoặc hơn nhiều so với một số dòng smartphone cao cấp của hãng khác.

4. Camera

Mặt sau của Pocophone F1 là cụm camera kép 12 MP và 5 MP, khi thử nghiệm thực tế, máy cho ra hình ảnh đẹp trong điều kiện đủ sáng, độ chi tiết tốt và khả năng nhận diện bối cảnh nhờ AI (trí tuệ nhân tạo). Chế độ chụp ảnh chân dung (xóa phông) vẫn chưa tốt, đường cắt giữ chủ thể và hậu cảnh không rõ ràng. Khác các dòng điện thoại khác của Xiaomi, Pocophone F1 hỗ trợ người dùng chụp ảnh thủ công, thiết lập khẩu độ, tốc độ và cân bằng trắng.

Camera trước có độ phân giải lên đến 20 MP, cho ảnh chụp “tự sướng” khá rõ nét và không bị bể hạt. Nhìn chung, camera trên Pocophone F1 tốt nhưng không thực sự đặc biệt. Về cơ bản, Xiaomi chưa bao giờ mạnh ở mảng chụp ảnh trên điện thoại. Thêm vào đó, người dùng cũng không nên đòi hỏi quá nhiều ở một chiếc điện thoại trong phân khúc này.

Dưới đây là một số ảnh chụp từ chiếc Pocophone F1:

5. Phần mềm

Pocophone F1 chạy Android 8.1 Oreo (MIUI 9.6) và sẽ được nâng cấp lên Android 9.0 Pie trước khi hết năm 2018, không có nhiều phần mềm rác đi kèm. Theo thông tin, bản cập nhật sắp tới sẽ mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn, thông báo gọn gàng hơn…

Hiện tại, Pocophone F1 đang được bán ra với mức giá khoảng 7,7 triệu đồng cho phiên bản 6 GB RAM - 64 GB lưu trữ và 8,3 triệu đồng cho bản 6 GB RAM - 128 GB lưu trữ.

Nhìn chung, Pocophone F1 chỉ phù hợp với những người thích hiệu suất và không quá quan tâm về ngoại hình. Tản nhiệt bằng chất lỏng và mức giá rẻ chính là những điểm làm nên sự khác biệt của sản phẩm.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm