Xiaomi ngừng bán cục sạc 65 W vì lý do khẩn cấp

Cụ thể, các chuyên gia bảo mật nhận thấy rằng cục sạc Xiaomi GaN Type-C 65 W có chip bộ nhớ được sử dụng để khắc phục các sự cố tiềm ẩn và cập nhật giao thức sạc. Tuy nhiên, phần firmware lại không được mã hóa, tạo lỗ hổng cho phép tin tặc có cơ hội tấn công và thay đổi chức năng. 

sac-65-w

Sạc siêu nhanh Xiaomi GaN Type-C 65 W. Ảnh: Internet

Theo đó, tin tặc có thể tấn công bộ sạc từ xa và thay đổi điện áp đầu ra, làm hỏng thiết bị của người tiêu dùng. Xiaomi đã gỡ bỏ cục sạc này khỏi các trang bán lẻ vì lý do khẩn cấp. 

Bộ sạc Xiaomi GaN Type-C 65 W cung cấp công suất sạc tối đa 50 W cho Mi 10 Pro (chỉ mất 45 phút để sạc đầy thiết bị), hỗ trợ nhiều công nghệ sạc siêu nhanh, PD 3.0 và một số giao thức khác. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị để sạc iPhone. Công ty cho biết việc sử dụng cục sạc 65 W để sạc iPhone 11 cho tốc độ nhanh hơn bộ sạc 5 W đến 50%. 

Nhờ vật liệu bán dẫn mới GaN (gallium nitride), kích thước của bộ sạc này nhỏ hơn khoảng 48% so với các cục sạc tiêu chuẩn dành cho laptop của Xiaomi. Ngoài ra, cổng USB-C trên sản phẩm còn có khả năng điều chỉnh dòng điện đầu ra thông minh để phù hợp với nhiều thiết bị, bao gồm cả MacBook và một số dòng laptop. 

sac-65-w

Xiaomi ngừng bán cục sạc GaN Type-C 65 W vì nguy cơ bảo mật. Ảnh: Internet

Theo ghi nhận, cục sạc 65 W hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng xách tay với mức giá khoảng 510.000 đồng.

Đọc thêm