Xem tivi “khổng lồ” giá rẻ

Nếu biết kết hợp tốt giữa màn chiếu và máy chiếu, giới tiêu dùng sẽ có được một hệ thống giải trí tại gia với mức giá rẻ hơn so với mua tivi.

Theo giới kinh doanh, hiện các loại máy chiếu màn chiếu đã giảm giá kịch sàn, một hệ thống cả máy chiếu và màn chiếu chỉ có giá bằng một chiếc tivi 55 inch. Thậm chí với hệ thống màn chiếu thì người xem có thể thưởng thức được màn ảnh rộng hơn gấp nhiều lần tivi với chuẩn HD.

 
Hệ thống máy chiếu và màn chiếu đang cạnh tranh với tivi về giá cả. Ảnh: BH

Anh Đỗ Hoàng Phúc, một dân chơi 3D ở quận Tân Bình, cho biết hiện nay nhiều hộ gia đình đang có xu hướng chọn màn chiếu thay cho tivi. Với mức đầu tư khoảng 30 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu được một bộ gồm màn chiếu 135 inch và máy chiếu hạng trung. Ngoài ra người dùng có thể đầu tư thêm một dàn loa bình thường hoặc tốt hơn với giá khoảng trên dưới 10 triệu đồng. “Giới tiêu dùng có thể chọn các loại màn chiếu tự chế của các dân chơi 3D, riêng với máy chiếu thì có thể chọn mua một số dòng máy chiếu có thương hiệu như Vivitex, Benq, Optoma… Đặc biệt để thưởng thức các màn chiếu cong, người dùng có thể đầu tư thêm khoảng 1-2 triệu để nâng cấp bẻ cong màn chiếu” - anh Phúc phân tích.

Hiện nay ngoài việc xem phim, nhiều người còn sử dụng hệ thống màn chiếu để xem tivi, hát karaoke, thậm chí là chơi game. Bên cạnh đó với sự phát triển của các kênh HD như K+, SCTV thì hệ thống màn chiếu hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu xem tivi chuẩn HD với màn ảnh siêu lớn.

BH

Đọc thêm