Xem phim 3D hứng thú hơn 2D

Xem phim 3D hứng thú hơn 2D ảnh 1

3D tạo hứng thú và khiến người xem tập trung hơn so với 2D. Ảnh: Pocket-lint.

Một bài thí nghiệm được thực hiện bởi trung tâm nghiên cứu Sussex Innovation Centre tại Brington (Anh) đã cho thấy, người xem sẽ tập trung và hứng thú hơn khoảng 12% khi xem những nội dung được phát bằng 3D Blu-ray thay vì đĩa Blu-ray 2D như thông thường. Nếu như so sánh với DVD cũ, 3D Blu-ray cũng khiến cho người xem tập trung hơn thông thường khoảng 29%.

Bài thí nghiệm về 3D trên được thực hiện với 24 người tham gia, với 12 nam và 12 nữ có độ tuổi trung bình 34, từ 18 đến 54 tuổi. Tất cả các thay đổi của trạng thái, cảm xúc đều được ghi và phân tích thông qua các bộ máy thu nhận tín hiệu từ não bộ, dây thần kinh cơ thể... để đảm bảo độ chính xác cao nhất. Các nhà cũng sử dụng HDTV 3D với kính trập hình động để thực hiện các bài kiểm tra.

Xem phim 3D hứng thú hơn 2D ảnh 2

Những thí nghiệm trên được thực hiện tại một trung tâm nghiên cứu khoa học của Anh. Ảnh: Pocket-lint.

Theo Pocket-lint, kết quả trên đã cho thấy 3D là một định dạng tốt cho cả người xem lẫn các nhà sản xuất. Với người xem, họ sẽ có được những trải nghiệm phim ảnh thú vị hơn khi 3D làm tăng sự hưng phấn và tập trung của họ hơn 2D. Còn đối với các nhà sản xuất, phim ảnh nổi sẽ là một định dạng giúp họ thúc đẩy doanh số bán hàng và marketing sản phẩm.

Thống kê mới đây của Futuresource Consulting tại châu Âu, kể từ khi TV 3D và 3D Blu-ray xuất hiện, lượng đĩa Blu-ray bán ra tại thị trường này trong năm 2010 đã tăng gần gấp đôi năm ngoái. Riêng tại Anh, con số tăng trưởng của doanh số Blu-ray cũng trên 30%.

Theo Tuấn An (Sohoa)

Đọc thêm