“Xem mặt” iPhone 32GB vào mùa hè này

Các nhà sản xuất smartphone cần phải cảnh giác cao trong mùa hè này về chiếc iPhone mới. Tin đồn đang dâng cao sau vụ mua bán giữa Apple với hãng điện tử Hàn Quốc Samsung. Apple đã mua 100 triệu chiếc flash chip 8GB NAND của Samsung, cái mà website tin tức công nghệ Đài Loan DigiTimes đã nhận định là có thể giúp tăng khả năng lưu trữ cho iPhone.

Những nhà cung cấp Flash-chip như Hynix, Intel, Micron và Toshiba cũng có thể góp phần vào cuộc mua bán của Apple. Thứ tự này đã “đổ thêm dầu vào tin đồn” rằng Apple đang xây dựng chiếc iPhone có bộ nhớ lớn hơn, khoảng 32GB, để chia sẻ khoảng trống trên kệ trong các cửa hàng với những chiếc iPhone 3G 8GB và 16GB.

Các nhà phân tích công nghiệp đang hi vọng phần cứng của chiếc iPhone mới này sẽ được công bố sớm trong Hội nghị các nhà phát triển trên toàn thế giới (WWDC) vào tháng 6 này.

Rất nhiều báo cáo trái ngược đã được đưa ra, một số nói rằng khả năng lưu trữ bộ nhớ đệm của chip 8GB sẽ là 1GB, còn một số khác lại cho rằng khả năng đó là 8GB.

Theo Apple, lượng lưu trữ lên tới 32Gb sẽ giúp tăng cường sự thành công của Apple với iPhone và App Store với hơn 800 triệu lượt download.

Mùa hè hứa hẹn

Bộ nhớ “ngoại hạng” này được mong đợi với khả năng video sẽ được tung ra cùng thời điểm với chiếc iPhone hệ điều hành OS 3.0 trong mùa hè này. iPhone OS 3.0 tích hợp 100 tính năng mới, bao gồm tiện ích tìm kiếm; cắt, sao chép và dán; cũng như khả năng gửi file ảnh, địa chỉ liên lạc và âm thanh qua MMS. Hệ điều hành mới này cũng cho phép người dùng đọc và soạn thảo e-mail cũng như tin nhắn văn bản.

Thiếu thốn và cạnh tranh

Thời gian của lưu trữ và tin đồn về chiếc iPhone thế hệ kế tiếp cũng quan trọng như cuộc cạnh tranh đang nóng lên về app-store giữa các công ty như Microsoft, Palm và Reseach in Motion.

Một số người nghĩ rằng đơn đặt hàng lớn của Apple sẽ tạo ra sự thiếu thốn cho các công ty khác trên thị trường chip NAND flash như Nokia và Sony.

Theo hãng nghiên cứu DRAMeXchange (chuyên nghiên cứu về linh kiện điện tử chính), vì các lô hàng điều chỉnh của các nhà cung cấp chip nên bản hợp đồng định giá cho công nghệ chip MLC (multi-level cell) NAND flash đã tăng lên tới 16% trong nửa đầu tháng này. Xu hướng giá của MLC 16GB và 32GB cũng tăng từ 8 đến 13%.

Các nhà sản xuất chip NAND flash thường đặt hàng các thiết bị nhiều hơn và không tăng sản xuất cho các quý thứ hai, để duy trì giá cả ổn định. Lượng dự trữ dự kiến sẽ còn đến ít nhất là tháng tiếp theo.

Theo ICTnews (Top Tech News)

Đọc thêm