Xbox Kinect và PS Move đua nhau về doanh số

Xbox Kinect và PS Move đua nhau về doanh số ảnh 1

Kinect của Xbox 360 và PS Move của PlayStation 3 (bên phải). Ảnh: Dealspwn.

Sau hai tuần đưa ra thông báo, một triệu bộ Kinect đã được tiêu thụ trong 10 ngày đầu tiên xuất hiện trên thị trường, mới đây Microsoft lại tiếp tục cho biết số lượng Kinect được bán ra đã đạt mốc 2,5 triệu sản phẩm sau 25 ngày. Kinect là bộ điều khiển chơi game thế hệ mới dành riêng cho dòng máy game console Xbox 360.

Ngay sau khi doanh số của Kinect được tiết lộ, Sony cũng lập tức cho biết hiện ại họ đã xuất xưởng được 4,1 triệu bộ PlayStation Move tính chung trên toàn thế giới. Tuy đạt số lượng lớn hơn Kinect nhưng thời gian để PS Move của Sony đạt được con số 4,1 triệu sản phẩm lại là 2 tháng rưỡi, lâu hơn nhiều.

Tuy nhiên, việc Sony chỉ thông báo về số lượng sản phẩm được họ xuất xưởng chứ không phải tiêu thụ thực sự tại các cửa hàng cũng khiến cho Engadget hay Slashgear tin rằng hãng điện tử của Nhật đang tự đánh bóng tên tuổi mình lên cho bằng với đối thủ Microsoft trong mảng game console.

Hiện tại, sản phẩm của Microsoft đã có mặt tại 60.000 cửa hàng, đại lý ở 38 quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại Việt Nam, tuy không được phân phối chính thức nhưng Xbox Kinect cũng đã được bán ra dưới dạng hàng xách tay ở mức giá khoảng 4,6 triệu đồng.

Trong khi đó, PlayStation Move là tên gọi của bộ phụ kiện chơi game thế hệ mới dành riêng cho máy console PlayStation 3. Sản phẩm này cũng đã có mặt trên thị trường Việt Nam theo hình thức xách tay. Mức giá của PS Move hiện từ 2,5 triệu đồng đi kèm với nhiều tùy chọn khác nhau.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm