Xbox Kinect thành công hơn mong đợi

Xbox Kinect thành công hơn mong đợi ảnh 1

Thiết bị chơi game Kinect của Microsoft tương lai sẽ hỗ trợ của máy tính Windows. Ảnh: CBS.

Báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu thị trường iSuppli cho biết, thiết bị chơi game Xbox Kinect của Microsoft đã đạt doanh số ban đầu tốt hơn nhiều so với những gì Microsoft đã đặt ra trước đó, tiêu thụ được 5 triệu sản phẩm tính đến hết năm 2010.

Tuy nhiên, thực tế thống kê cho thấy Microsoft đã xuất xưởng và chuyển được tới 8 triệu mẫu Kinect cho các đại lý, nhà bán lẻ của mình. Trong đó, 6,3 triệu sản phẩm đã được người tiêu dùng mua. Kết quả này có được trong khoảng thời gian từ đầu tháng 11 cho tới cuối tháng 12 năm ngoái.

Trong khi đó, tính đến hết năm 2010, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kinect, PlayStation Move của Sony mới chỉ đạt số lượng sản phẩm bán ra thị trường là 5,23 triệu sản phẩm.

Với sự khởi đầu thành công hơn mong đợi, Microsoft mới đây đã chính thức công bố kế hoạch phát triển và cung cấp thêm bộ công cụ phần mềm (SDK) hỗ trợ lập trình kết nối Kinect với máy tính Windows, ngoài việc chỉ hỗ trợ máy game Xbox 360 như hiện tại. Và thời điểm dự kiến để sản phẩm này chính thức phát hành là cuối tháng 3 tới.

Sự mở rộng khả năng sử dụng của Kinect sẽ giúp cho doanh số thiết bị chơi game của Microsoft có thể tiếp tục gia tăng trong tương lai. Microsoft muốn Xbox Kinect là một nền tảng mở thay vì gò bó như những hệ thống PlayStation Move hay Nintendo Wii của các đối thủ.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm