Xbox 360 vẫn từ chối định dạng Blu-ray

Xbox 360 vẫn từ chối định dạng Blu-ray ảnh 1

Xbox 360 vẫn sử dụng định dạng đĩa DVD. Ảnh: Softpedia.

Trong bản nâng cấp Slim mới nhất dành cho dòng máy game console Xbox 360, Microsoft vẫn chưa chịu tích hợp đầu đọc Blu-ray vào sản phẩm của mình. Thay vào đó, hãng công nghệ của Mỹ tiếp tục sử dụng đầu đọc DVD với định dạng đĩa DVD, có dung lượng thấp hơn nhiều nếu so với 25 hay 50GB trên đĩa Blu-ray.

Theo Pocket-lint, Microsoft đang chuẩn bị tiến hành một bản nâng cấp nhỏ cho dòng máy Xbox 360 về dung lượng bộ nhớ của đĩa từ. Tuy nhiên, việc lựa chọn chuẩn Blu-ray vẫn không được hãng tính đến mà thay vào đó, Microsoft đang muốn nâng dung lượng đĩa game tối đa lên 7,95GB, tăng 1GB so với ở các loại đĩa trò chơi thông thường hiện nay.

Ở một đĩa game DVD bình thường, nội dung của trò chơi vẫn bị hạn chế ở 6,8GB trong tổng số dung lượng 7,95GB của đĩa. Phần dung lượng còn thừa là phân vùng nhớ đang bị khóa và hiện tại Microsoft đang muốn sử dụng phân vùng thừa này để cung cấp thêm nội dung và dữ liệu trò chơi cho máy game Xbox 360 hoặc thậm chí là các tính năng bảo mật, bảo vệ bản quyền phần mềm.

Theo thông tin từ một hacker có tên Commodore4ever, sắp tới Xbox 360 sẽ có một bản cập nhật phần mềm mới mang tên xgd3, giúp thay đổi một số tính năng nhỏ như việc cho phép máy tương thích với loại đĩa game DVD có dung lượng lớn hơn.

Trong khi đó một số người chơi tại Mỹ cho biết, khi sao chép đĩa game mới Halo: Reach của Xbox 360, họ cũng nhận thấy dung lượng của game này tăng thêm 1GB so với các game thông thường. Đây có thể sẽ là trò chơi đầu tiên được Microsoft áp dụng định dạng đĩa DVD mới của hãng.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm