Xbox 360 tháng thứ tư dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ

Xbox 360 tháng thứ tư dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ ảnh 1

Microsoft đã có tháng thứ tư liên tiếp qua mặt Sony và Nintendo ở thị trường game Bắc Mỹ. Ảnh: Examiner.

Microsoft cho biết, dòng máy chơi game Xbox 360 của họ lại tiếp tục dẫn đầu doanh số máy game bán ra trong tháng 9 tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp mẫu máy game này của Microsoft đạt vị trí số một.

Theo dữ liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường NPD, khoảng 484.000 mẫu Xbox 360 đã được bán ra trong vòng một tháng qua tại Bắc Mỹ, tăng 37% so với cùng kỳ vào tháng 9 năm ngoái. Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Halo: Reach là một trong những xúc tác chính mang lại thành công vừa rồi của Microsoft với tổng cộng 3,3 triệu bản game đã được bán ra. Đồng thời, tựa game này cũng giúp cho rất nhiều tín đồ của Xbox chia tay các hệ máy Xbox cũ để chuyển sang dòng máy Xbox 360 mới với các cải tiến.

Xbox 360 tháng thứ tư dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ ảnh 2

Mẫu Xbox 360 Slim và bộ phụ kiện Kinect mới. Ảnh: Pocket-lint.

Trong khi Microsoft vẫn tiếp tục đứng đầu thì Nintendo, hãng đã bị Microsoft lấy mất ngôi vị số một kể từ tháng 6, lại không có những tín hiệu khả quan trong cuộc tranh giành thị phần này. Việc giảm giá dòng máy DSi và làm mới Wii bằng những thay đổi về thiết kế, màu sắc đã không làm khách hàng cảm thấy quá thích thú. Việc phải lệ thuộc vào lịch phát hành nhỏ giọt các đầu game mới của Nintendo phần nào khiến người chơi cảm thấy chán nản với 2 dòng máy chơi game này.

Một hãng trò chơi tới từ Nhật khác là Sony cũng có sự tăng trưởng khá khiêm tốn trong một vài tháng trở lại đây. Việc giảm giá và tung ra các phiên PS3 mới với bộ nhớ 160GB và 320GB đã không làm tình hình kinh doanh dòng máy này thay đổi nhiều. Theo Electronistra, do bộ phụ kiện PlayStation Move mới ra mắt cuối tháng 9 nên Sony cũng chưa tạo ra những sự tăng trưởng đột biến về doanh số máy PS3 trong tháng này.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm