Xbox 360 sẽ hỗ trợ bộ nhớ USB từ ngày 6/4

Xbox 360 sẽ hỗ trợ bộ nhớ USB từ ngày 6/4 ảnh 1

Bắt đầu từ ngày 6/4, Xbox 360 sẽ chính thức hỗ trợ khả năng kết nối với bộ nhớ USB. Ảnh: Crunchgear.

Từ một nguồn thông tin rò rỉ, máy chơi game Xbox 360 sẽ có khả năng hỗ trợ kết nối với thiết bị lưu trữ rời thông qua cổng USB trong thời gian sắp tới. Nhưng gần đây nhất, theo Tomsguide, Microsoft đã lên tiếng xác nhận thông tin trên và Xbox 360 chắc chắn sẽ được cập nhật để hỗ trợ tính năng này kể từ ngày 6/4.

"Vào ngày 6/4, chúng tôi sẽ phát hành một bản cập nhật hệ thống thông qua mạng Xbox Live cho phép máy Xbox 360 có thể kết nối với thiết bị USB flash để lưu trữ dữ liệu cá nhân, phần lưu của game, demo và nhiều thứ khác", Giám đốc Xbox Live, Larry Hryb viết trên blog cá nhân của mình. "Dung lượng bộ nhớ rời có thể tùy thuộc vào nhu cầu của từng người, tuy nhiên tối đa là 16 GB. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng cả ổ đĩa cứng USB, tuy nhiên, lựa chọn tối ưu vẫn là bộ nhớ flash", Larry Hryb nói.

Việc hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ thông qua kết nối USB tỏ ra rất hữu ích với nhiều game thủ đang sở hữu Xbox 360 không có ổ đĩa cứng hoặc phiên bản bộ nhớ 20 GB.

Xbox 360 sẽ hỗ trợ bộ nhớ USB từ ngày 6/4 ảnh 2
Người dùng cần có những thiết lập đầu tiên cho bộ nhớ USB trước khi sử dụng với Xbox 360. Ảnh: Flick.

Hryb cũng tiết lộ hai điểm đáng chú ý trong tính năng mới của Xbox 360. Đầu tiên, người sử dụng có thể kết nối đồng thời cả hai thiết bị lưu trữ rời với máy chơi game, như vậy, bộ nhớ lưu trữ có thể lên tới tối đa 32 GB. Một điểm nữa, hệ thống sẽ không thể thiết lập cấu hình cho thiết bị nếu như nó mới được cắm vào máy. Người dùng đầu tiên cần phải tùy chỉnh phân vùng cho bộ nhớ, lựa chọn USB và chọn phần Configure Now (định dạng lại toàn bộ bộ nhớ), hoặc Cuztomize để lựa chọn dung lượng cho phân vùng dành riêng cho Xbox 360.

Cùng với việc bổ sung thêm tính năng mới cho Xbox 360, Microsoft cũng đã hợp tác với SanDisk để cho ra mắt ổ USB flash có nhãn hiệu Xbox 360 đầu tiên vào tháng 5 tới.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm