Western Digital ra mắt ổ SSD Black SN750 siêu nhỏ tại VN

SN750 có hai phiên bản thiết kế gồm có tản nhiệt và không có tản nhiệt. Và ở thời điểm hiện tại, hãng Western Digital chỉ bán ra thị trường Việt phiên bản không có tản nhiệt. Phiên bản có tản nhiệt với ốp tản nhiệt của thương hiệu EKWB dự kiến đến Quý 2 năm nay mới được bán ra thị trường.

Ông Eyal Bek, Phó giám đốc Marketing, Trung tâm dữ liệu và thuận toán khách hàng của Western Digital cho biết: "Ổ SSD NNVe thế hệ mới WD Black SN750 sẽ đem đến hiệu năng ngoài mong đợi dành cho game thủ, hệ thống tản nhiệt nội bộ và chế độ game trên phần mềm sẽ được tích hợp trên những phiên bản kèm tản nhiệt".

Bên cạnh việc sử dụng chip nhớ 3D NAND 64 lớp cho dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB, dòng ổ cứng SSD NVMe WD Black SN750 còn được tích hợp chip điều khiển (Controller) hòa toàn mới do chính hãng phát triển, nhằm tối đa hóa hiệu năng hoạt động, đáp ứng những yêu cầu về tốc độ truy suất dữ liệu cao khi chơi game. Nhờ đó, tốc độ đọc của WD Black SN750 đạt đến 3.470 MB/s với phiên bản có dung lượng 500 GB và 1 TB, cùng tốc độ ghi đạt đến 3.000 MB/s với phiên bản 1 TB.

Tốc độ truy suất ngẫu nhiên cũng đạt được lần lượt 515.000 IOPs khi đọc và 560.000 IOPs khi ghi (đối với phiên bản 1 TB). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dòng ở cứng SSD NVMe mới này có thể hoạt động tốt trong môi trường đa nhiệm và dữ liệu nặng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian truy cập vào các dữ liệu lớn, cũng như giúp hệ thống PC tải game nhanh hơn, trình chiếu video 4K/ 8K mượt mà hơn.

Đặc biệt, hãng Western Digital cũng đã tphát triển ứng dụng Western Digital SSD Dashboard với tính năng Game mode độc quyền, giúp người dùng tận dụng tối đa sức mạnh truyền tải dữ liệu của dòng ở cứng mới này.

Và cuối cùng, độ bền, yếu tố tạo nên tên tuổi của hãng Western Digital trên thị trường thiết bị lưu trữ, cũng được nhấn mạnh ở dòng ở cứng SSD NVMe WD Black SN750. Các phiên bản thuộc dòng ổ cứng mới này đều được sản xuất với độ bền cao, cho thời gian sử dụng lên đến 600 TBW với phiên bản 1 TB và lên đến 1.200 TBW với phiên bản 2 TB. Cả phiên bản WB Black SN750 khi được bán ra thị trường đều được hưởng chính sách bảo hành 5 năm.

Dòng ổ cứng SSD NVMe WD Black SN750 phiên bản không tản nhiệt hiện đã được bán tại thị trường Việt với 4 dung lượng lựa chọn, gồm 250 GB có giá 1,95 triệu đồng, 500 GB giá 3,15 triệu đồng, 1 TB giá 6,55 triệu đồng và 2 TB giá 14,5 triệu đồng.

Đọc thêm