Vượt mặt Samsung, iPhone trở thành mẫu điện thoại bán chạy nhất quý 4 năm 2021

Ghi nhận tại một số hệ thống bán lẻ, nhu cầu mua sắm thiết bị công nghệ đã tăng mạnh 30% vào dịp cuối năm, đặc biệt là các mẫu smartphone của Samsung và iPhone 13 series. 

Ra mắt từ tháng 9-2021 nhưng iPhone 13 series vẫn rất thu hút người tiêu dùng. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái iOS độc quyền, hỗ trợ cập nhật lâu dài mà các mẫu iPhone mới còn có thiết kế sang trọng, các cạnh được vát phẳng.

Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý A15 Bionic 5 nm+, cho hiệu suất CPU và GPU tăng hơn 25% so với thế hệ trước, giúp bạn có thể thoải mái biên tập video 4K, chơi game đồ họa cao... 

iphone-13-pro-max

iPhone 13 Pro Max. Ảnh: Omar Rodriguez/Unsplash

Theo thống kê của Canalys, Apple chiếm 22% tổng sản lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn thế giới trong quý 4 năm 2021 nhờ iPhone 13 series được giảm giá tại nhiều nơi. Tuy nhiên, tổng số lượng xuất xưởng trong quý chỉ tăng 1% do các nhà cung cấp phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng và số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh. 

Samsung đứng ở vị trí thứ hai (rớt từ vị trí đầu bảng vào quý 3 năm 2021) với 20% thị phần. Theo sau đó là Xiaomi với 12% thị phần, OPPO và vivo lần lượt giữ vị trí thứ 4 và thứ 5 với 9% và 8% thị phần.

thong-ke-thi-phan-smartphone-quy-4-2021

Lưu ý, tỉ lệ phần trăm có thể không đủ 100% do làm tròn, ngoài ra lô hàng điện thoại OnePlus cũng đã được tính chung với OPPO từ quý 4 năm 2021.

Nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys cho biết: “Apple đã trở lại vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh sau 3 quý, nhờ vào hiệu suất tuyệt vời của iPhone 13 series, cùng với đó là việc sản phẩm được giảm giá mạnh tại Trung Quốc”.

Chuỗi cung ứng của Apple đang bắt đầu phục hồi, nhưng hãng vẫn buộc phải cắt giảm sản lượng trong quý 4 trong bối cảnh thiếu hụt các thành phần quan trọng và không thể sản xuất đủ iPhone để đáp ứng nhu cầu.

Tại các thị trường ưu tiên, công ty vẫn duy trì thời gian giao hàng bình thường, nhưng ở một số thị trường khác, người dùng phải đợi vài tuần mới có thể trên tay những chiếc iPhone mới nhất. 

Đọc thêm