Vỏ chống nước cho Nikon D3 đắt hơn cả máy

Vỏ chống nước cho Nikon D3 đắt hơn cả máy ảnh 1

Vỏ chống nước cho Nikon D3S của hãng Cameras Underwater. Ảnh: Photographyblog.

Cameras Underwater được biết tới với các sản phẩm chuyên phục vụ cho chụp ảnh dưới nước. Bộ vỏ dòng Aquatica của hãng đã hỗ trợ phần lớn những máy ảnh DSLR cao cấp nhất của cả Canon và Nikon. Hãng này mới đây đã tung ra tiếp phiên bản vỏ mới chuyên cho dòng D3 (D3, D3X, D3S), trong đó chú trọng đặc biệt đến dòng D3S.

Để phục vụ những tín đồ D3S, phiên bản DSLR tiên tiến nhất của Nikon, bộ vỏ Aquatica đã được thiết kế lại cho phép người dùng chỉnh được tất cả các tính năng tùy biến cao cấp của máy ở dưới nước như ở trên cạn. Trong đó, đặc biệt chú ý đến khả năng quay video bằng cách bố trí lại nút Set/record cho dễ bấm hơn, bổ sung thêm nút truy cập LiveView với kích cỡ lớn, nút truy cập chức năng Info và khóa cho nút chỉnh AF-L/AE-L, tránh tình trạng nút này bị thay đổi do áp lực nước. Ngoài ra, các nút điều chỉnh cũng được thiết kế lại với kích cỡ to hơn và nhô cao hơn, tạo cảm giác thật hơn khi bấm điều chỉnh dưới nước.

Bộ vỏ mới có trọng lượng giảm hơn bộ vỏ cũ tới 20%, đồng thời nắp sau vẫn có thể lắp vừa với nắp trước của các bộ vỏ cho dòng D3 cũ, giúp người dùng có thể tận dụng để tăng tuổi thọ cho vỏ. Cảm biến ẩm với cảnh báo cả bằng âm thanh và hình ảnh cũng được bổ sung để kịp thời cảnh báo nếu có hiện tượng dò nước cho người dùng.

Tuy nhiên, với những tính năng tiên tiến như vậy, sản phẩm được công bố với mức giá khá khủng, tới 3.500 bảng Anh (khoảng 5.500 USD), đắt hơn cả chính bản thân thân máy D3S.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm