VNPT chính thức "khai tử" điện thoại thẻ từ tháng 3-2013

Được triển khai từ năm 1997, CardPhone là dịch vụ điện thoại sử dụng công nghệ thẻ điện tử với các trạm CardPhone chuyên dụng đặt tại các điểm công cộng, được lắp đặt tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Theo VNPT, trong giai đoạn từ 1997-2002, CardPhone được đánh giá là dịch vụ đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng tại nhiều điểm công cộng như các tuyến phố trung tâm, nhà ga, bến xe, bệnh viện, trường học… Tổng số máy được tập đoàn này lắp đặt trên toàn mạng là 12.071 máy.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là dịch vụ điện thoại di động, vài năm gần đây điện thoại thẻ đã không còn được khách hàng sử dụng phổ biến như trước.

VNPT chính thức "khai tử" điện thoại thẻ từ tháng 3-2013 ảnh 1

VNPT chính thức xóa bỏ điện thoại thẻ trên toàn quốc. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

“Từ năm 2002 đến nay, doanh thu dịch vụ CardPhone đã ngày càng suy giảm, mặc dù VNPT cũng đã nỗ lực nhằm duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ với các giải pháp cả về tổ chức kinh doanh, chính sách giá cước… Trước thực tế dịch vụ không còn đáp ứng được nhu cầu của xã hội, VNPT quyết định ngừng cung cấp dịch vụ này trên toàn quốc,” phía VNPT cho biết.

Tính đến hết tháng 12/2012, VNPT đã tháo dỡ 9.949 trạm. Số trạm trên mạng hỏng không hoạt động đang chờ tháo dỡ, thu hồi là 1.096 trạm và số trạm còn đang hoạt động là 1.029 trạm.

Để đảm bảo lợi ích của người sử dụng dịch vụ, VNPT sẽ thông báo các đại lý, khách hàng còn tồn thẻ CardPhone đến các điểm giao dịch của VNPT tỉnh/thành phố gần nhất thực hiện bồi hoàn giá trị thẻ còn lại mà khách hàng/đại lý đã mua và chưa sử dụng hết. Việc hoàn trả số tiền còn lại trong thẻ Cardphone được thực hiện bằng tiền hoặc thẻ cào di động Vinaphone hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm