VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone

iPhone là một trong số những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, trong đó, Việt Nam là một trong số những quốc gia có lượng người sục sạo thông tin về iPhone, iPhone 3G hay iPhone 3GS nhiều nhất thế giới.

VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone ảnh 1

Tính riêng từ khóa iPhone cho thấy, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong năm 2009, tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong top 10, thì có tới 9 quốc gia iPhone đã được phân phối chính thức, ngoại trừ Việt Nam. Nếu tính tìm kiếm từ khóa iPhone theo ngôn ngữ, thì Việt Nam đứng số một (xem tại đây).

VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone ảnh 2

Nếu đi vào chi tiết các model, thì các từ khóa đến từ Việt Nam luôn có số lượng áp đảo.

Tìm kiếm từ khóa iPhone theo ngôn ngữ trên Google

VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone ảnh 3

Thống kê từ khóa iPhone 2G cho thấy, Việt Nam xếp trên Hong Kong, Singapore với số lượng tìm kiếm gấp 2 lần. Trong đó, Hà Nội là thành phố tìm kiếm iPhone 2G nhiều nhất thế giới, còn tìm kiếm theo ngôn ngữ, tiếng Việt cũng xếp số một.

VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone ảnh 4

Tương tự iPhone 2G, từ khóa iPhone 3G số lượng các tìm kiếm từ Việt Nam cũng xếp số một thế giới, vượt trên Thái Lan, Nga, Pháp... Model này có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2008, trong năm 2009, iPhone 3G ở Việt Nam giảm giá khá mạnh, tuy nhiên hiện tại máy có nhiều "hàng dựng".

Hà Nội tìm kiếm iPhone 2G nhiều nhất

VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone ảnh 5

Trong 10 thành phố tìm kiếm về iPhone 3G nhiều nhất, không có địa danh nào của Việt Nam, tuy nhiên, tìm kiếm theo ngôn ngữ về iPhone 3G, tiếng Việt đứng ở vị trí đầu tiên, vượt lên các quốc gia đông dân như Nga, Indonesia.

VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone ảnh 6

Từ khóa iPhone 3G tìm kiếm theo tiếng Việt

VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone ảnh 7

Tìm kiếm từ khóa iPhone 3GS từ Việt Nam trong năm 2009 không nhiều, chỉ đứng ở vị trí thứ 8, tìm kiếm theo ngôn ngữ đứng vị trí số hai. iPhone 3GS mới xuất hiện từ tháng 7 năm ngoái, model mới có giá cao, và chỉ bán chạy từ cuối 2009, đó cũng chính là lý do mà nhiều người Việt chưa quan tâm đến chiếc điện thoại này.

Bên cạnh iPhone, các từ khóa khác về công nghệ được người Việt tìm kiếm nhiều như laptop, điện thoại Mobiado, Vertu (vị trí số một) hay các dòng BlackBerry đời cũ, điện thoại Nokia E71, E63....

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm