Viettel lại làm nóng "đấu trường" BlackBerry

Viettel lại làm nóng "đấu trường" BlackBerry ảnh 1

Tuy công bố ra mắt dịch vụ sau Viettel, nhưng MobiFone lại có động thái được cho là chơi trội hơn đối thủ - miễn phí cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ BlackBerry đến 16/11/2011. Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho rằng, để triển khai thành công gói cước BlackBerry, yếu tố rất quan trọng là giá máy và giá dịch vụ phải đủ hấp dẫn, đặc biệt là phải có dịch vụ cho thuê bao trả trước.

Trước khi MobiFone cung cấp dịch vụ này, Viettel cũng đã tuyên bố các gói cước mới dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam. Hai gói dịch vụ BlackBerry được Viettel cung cấp cho thuê bao trả trước gồm gói dịch vụ đầy đủ tính năng BB Mail với mức thuê bao 100.000đ/tháng và gói dịch vụ cơ bản BB Chat với cước thuê bao 65.000đ/tháng. Gói dịch vụ BB Mail dành cho khách hàng trả trước không đi kèm lưu lượng data, phút gọi/SMS miễn phí nên cước thuê bao thấp hơn so với gói dịch vụ BB Mail áp dụng cho trả sau.

Thế nhưng, trước thời điểm MobiFone chính thức đưa ra giá cước dịch vụ BlackBerry của mình sau 1 tháng miễn phí thì Viettel đã tung ra chính sách giá cước mới cho các tín đồ của “dâu đen”. Theo đó, trong vòng 1 năm - từ ngày 5/11/2011 đến 5/11/2012, các khách hàng sử dụng dịch vụ BlackBerry của Viettel sẽ được miễn cước Data khi sử dụng các ứng dụng: Mail, Chat BBM, Yahoo!, Gtalk, MSN, truy cập mạng xã hội Facebook, Twitter. Ngoài ra, trong tháng 11/2011, khách hàng mua máy BlackBerry 9780 sẽ được tặng phiếu ưu đãi sử dụng dịch vụ BlackBerry trị giá tương đương 7.200.000 đ trong vòng 24 tháng.

Không dừng lại ở đó, Viettel còn phối hợp cùng BlackBerry tổ chức 4 sự kiện giao lưu giữa các tín đồ Blackberry tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhằm mục đích chia sẻ niềm đam mê với Trái dâu đen giữa những người sử dụng. Đặc biệt, khách hàng đăng ký mua máy BlackBerry hoặc hoà mạng gói dịch vụ BlackBerry ngay tại sự kiện sẽ được tặng kèm USB 2GB BlackBerry và cơ hội tham gia bốc thăm may mắn để sở hữu 4 chiếc điện thoại 9780 sành điệu với bàn phím thiết kế riêng cho người Việt.

Trước những động thái của Viettel, nhiều ý kiến dự báo rằng chắc chắn MobiFone sẽ “phản đòn” bằng cách ra chính sách giá cước và khuyến mãi mạnh tay để cung cấp cho khách hàng của mình. Nguồn tin của Báo Bưu điện cho hay, hiện VinaPhone cũng đang xúc tiến đàm phán với RIM để chính thức cung cấp BlackBerry cho khách hàng của mình. Điều này sẽ hứa hẹn cuộc chạy đua BlackBerry sẽ nóng bỏng trong thời gian tới.       

Theo TK (ICTnews)

Đọc thêm