Việc chuyển dữ liệu lên đám mây sẽ không nhanh như dự đoán

Tuy nhiên, các chuyên gia của Kaspersky Lab cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận đến năm 2020 phần lớn khối lượng công việc sẽ được di chuyển sang đám mây. Quá trình này chắc chắn sẽ được tiến hành, nhưng nó sẽ diễn ra chậm hơn so với chúng ta nghĩ.

Dịch vụ đám mây dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh tại Châu Á-Thái Bình Dương do số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng tăng và sự phát triển của công nghệ tiên tiến tại một số quốc gia trong khu vực như: Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc,… Chính sự phát triển công nghệ này đã thúc đẩy tăng trưởng của thị trường dịch vụ đám mây. 

Thực tế, các doanh nghiệp nhìn nhận rõ lợi ích từ việc sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây và sẵn sàng chuyển sang dịch vụ này.

Lý do đầu tiên chính là lợi ích kinh tế rõ ràng cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lưu trữ đám mây giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí cơ sở hạ tầng, gia tăng hiệu suất và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài ra, ứng dụng điện toán đám mây trong quản lý doanh nghiệp cũng phù hợp với rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Song song đó, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng không ngừng cải tiến các dịch vụ và giải pháp ngăn xếp đám mây của mình nhằm đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp, hỗ trợ cho việc phát triển, thử nghiệm, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và có thể được xem là tiêu chuẩn chung cho các doanh nghiệp Công nghệ Thông tin ở mọi quy mô.

Tuy nhiên, mối quan tâm về an ninh mạng đang dần mờ nhạt. Các doanh nghiệp bắt đầu tin rằng so với trang bị hiện tại của công ty, môi trường đám mây có thể bảo mật tốt hơn.

Các chuyên gia từ Kaspersky Lab đang nhìn thấy xu hướng mới dưới sự xuất hiện của các nhà cung ứng dịch vụ IaaS (Dịch vụ hạ tầng) và PaaS (Dịch vụ nền tảng). Trong khi nhà cung cấp trong nước có thể đảm bảo tất cả dữ liệu được lưu trữ và xử lý trong lãnh thổ của quốc gia mình, thì các đơn vị nước ngoài cũng không ngừng phát triển và giới thiệu nhiều công nghệ hiệu quả hơn.

Điều thú vị là nhiều công ty đang hướng tới một chiến lược đa kênh, sử dụng các nhà cung cấp đám mây khác nhau cho các công việc và quy trình khác nhau.

Đọc thêm