Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Thiết bị số

Thiết bị số

Vì sao Kindle Fire thụt lùi?

Thứ năm 10/05/2012 16:28
printer envelope zini zini zini zini
Amazon Kindle Fire – mẫu máy tính bảng từng được xem là mối đe dọa của iPad đã có bước thụt lùi đáng "kinh ngạc" khi giảm từ mức 16,8% xuống còn 4% thị phần toàn cầu chỉ trong một quý.

Amazon Kindle Fire không còn là mối đe dọa của Apple iPad

Trong quý vừa qua, Fire hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới doanh số iPad. Thực tế, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 tài chính 2012, Giám đốc tài chính Peter Oppenheimer của Apple tuyên bố Apple bán mẫu iPad mới “nhanh như tốc độ sản xuất”. Và theo dữ liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, lượng hàng xuất xưởng toàn cầu của Fire giảm từ 4,8 triệu máy trong quý 4/2011 xuống còn chưa đầy 750.000 máy quý vừa rồi.

Từ 16,8% giảm xuống còn 4% thị phần toàn cầu chỉ trong một quý. Đó là sự tụt lùi thảm hại và đáng kính ngạc. Đâu là nguyên nhân của điều này?

Nhu cầu mua Kindle Fire có thể sụt giảm vì khách hàng trì hoãn quyết định mua hàng để chờ đợi phiên bản kế tiếp. Hoặc cũng có thể Fire chỉ đơn giản là món đồ chơi của kì nghỉ và tính mới lạ đã bị hao mòn. Hoặc cũng có thể do iPad 2 – model Apple vẫn bán bên cạnh iPad mới với mức giá thấp hơn đã giành được thiện cảm của phân khúc khách hàng Amazon cũng đang nhắm tới. Hay đơn giản lượng hàng xuất xưởng không giống với lượng hàng đã bán được. Sự tụt giảm trong lượng hàng xuất xưởng có lẽ là kết quả của lượng hàng tồn kho lớn trong những tháng đầu Fire xuất hiện trên thị trường.

Ở mức giá 399 USD, iPad 2 vẫn đắt gấp đôi Kindle Fire. Song iPad 2 lại rẻ hơn iPad mới 100 USD với cùng số lượng ứng dụng khổng lồ và hệ sinh thái nội dung tương tự, iCloud, Facetime… iPad 2 đã giảm đủ mức để thu hút được lượng lớn người dùng quan tâm tới túi tiền của mình.

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý rồi, TGĐ Tim Cook của Apple cho biết mức giá giảm của iPad 2 đã mở khóa nhu cầu giữa những khách hàng nhạy cảm với giá. Trong trường hợp này, những khách hàng này nhiều khả năng cũng là người mua Fire tiềm năng. Đáng chú ý là trong cùng thời kì, IDC chỉ ra thị phần của iPad tăng từ 54,7% lên 68%.

Nhà phân tích Ben Reitzes của tập đoàn tài chính Barclay cho rằng hai con số của Apple và Amazon có liên quan tới nhau. “iPad 2 giá thấp hơn dường như đã “bắt bài” mối đe dọa cơ bản của Fire. Nhiều người dùng sẵn sang bỏ 399 USD để mua về máy tính bảng được trang bị tới tận răng thay vì máy tính bảng trung bình giá 199 USD.”

Theo Du Lam (ICTnews / AllthingsD)


 

các tin khác

  • Điện thoại Xperia chụp ảnh 13 "chấm" của Sony trình làng
  • Tính năng độc đáo trên máy ảnh Samsung DV300F
  • Những smartphone quyến rũ mở màn hè 2012
  • HP trình làng loạt laptop Pavilion 2012 mới
  • iPad mini có thể ra mắt vào tháng 10, giá 200 USD
  • TV Samsung Super OLED có giá hơn 180 triệu đồng
  • Sạc điện thoại bằng pin nhiên liệu
  • Máy ảnh Leica chỉ chụp ảnh đen trắng giá 160 triệu đồng
  • Trào lưu nhiếp ảnh “retro” bùng nổ

tin đọc nhiều

CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.