Vì sao iPhone 5 có màn hình dài hơn?

Vì sao iPhone 5 có màn hình dài hơn? ảnh 1

Vài tháng qua, xuất hiện khá nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5 sẽ có màn hình lớn hơn. Một số thông tin mới nhất còn cho rằng iOS 6 sẽ hỗ trợ độ phân giải mới là 640 x 1.136 pixel, so với màn hình hiện tại của iPhone 4S là 640 x 960.

Một số người nghi ngờ sự cần thiết phải tăng màn hình cho iPhone, vì theo họ iPhone 4S đã có tỷ lệ rất “hoàn hảo”. Tuy nhiên, hai lý do dưới đây có thể khiến những người này thay đổi quan điểm.

Màn hình dài hiển thị video HD tốt hơn

Màn hình hiện tại của iPhone không có tỷ lệ tuân theo tiêu chuẩn của tỷ lệ màn hình laptop là 16:9, cũng không đạt tỷ lệ 4:3 như của iPad. Lý do màn hình iPad không tuân theo tỷ lệ 16:9 là vì ebook, các file PDF và tạp chí kỹ thuật số phù hợp hơn với tỷ lệ 4:3. Màn hình của iPhone thế hệ tiếp theo nên đạt tỷ lệ 16:9.

Video – đặc biệt là video HD – hiển thị tốt nhất trên màn hình 16:9. Hầu hết các mẫu điện thoại Android đều đã có tỷ lệ 16:9. Camera hỗ trợ quay video 1080p của Apple cũng quay với tỷ lệ 16:9. Khi phát triển iPhone, những video này sẽ bị đưa vào chế độ Letterbox (có hai dải đen phía trên và phía dưới), hoặc bị phóng to một chút để vừa với tỷ lệ màn hình.

Màn hình dài hơn sẽ thu hẹp hai dải đen ở chế độ Letterbox đối với cả video tự quay và các chương trình TV, phim ảnh.

Thêm nút ảo vào game và một số ứng dụng khác

Lý do thứ hai là nếu có màn hình dài hơn, iPhone sẽ đem lại trải nghiệm game tốt hơn. Loại trừ một số loại game không điều khiển bằng nút, một số loại game trên iPhone gặp phải hiện tượng là các nút điều khiển bị chồng chéo lên thành phần khác của game.

Vì sao iPhone 5 có màn hình dài hơn? ảnh 2

Giống nhiều game iOS khác, game Super Crate Box gặp phải hiện tượng nút điều khiển chồng chéo lên các thành phần đồ họa khác khi chơi trên iPhone.

Đó chính là lý do nhiều game thủ phải sử dụng các phụ kiện chơi game cho iPhone như iCade Mobile.

Vì sao iPhone 5 có màn hình dài hơn? ảnh 3

iCade Mobile

Nhiều thông tin cho rằng iOS 6 sẽ hỗ trợ 5 hàng biểu tượng ứng dụng trên màn hình chủ, tăng lên so với 4 hàng ứng dụng trên các phiên bản trước. Điều đó sẽ có thêm không gian cho các nút ảo, không chỉ trong game, mà còn trong nhiều loại ứng dụng khác.

Vì sao iPhone 5 có màn hình dài hơn? ảnh 4

Nhiều thông tin cho rằng iOS 6 sẽ hỗ trợ 5 hàng biểu tượng ứng dụng trên màn hình chủ. Ảnh: 9to5Mac

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm