Vì sao iPad Mini là “kẻ hủy diệt” không thể thiếu của Apple?

Nhà phân tích nổi tiếng Gene Munster của Piper Jaffray trong tuần trước đã khẳng định iPad Mini là một sản phẩm hoàn toàn có khả năng sẽ được Apple ra mắt. Nhiều nhà phân tích khác cũng đã có những dự đoán chi tiết về phiên bản thu nhỏ của máy tính bảng iPad. Theo đó, iPad Mini được tin là  sẽ trình diện trong tháng 10 tới, với mức giá 299 USD, và màn hình chính xác là 7,85 inch. Hai nguồn tin thân cận của thời báo tài chính Bloomberg cũng đã khẳng định về sự tồn tại của iPad Mini.

Tuy nhiên, tất cả đều chỉ dừng lại ở tin đồn. Một biểu đồ do Ryan Jones, một kỹ sư, một người đam mê công nghệ, xây dựng đã tăng thêm sức thuyết phục về việc Apple không thể nào bỏ lỡ cơ hội của mình. Biểu đồ không chỉ cho thấy khoảng trống trong danh mục sản phẩm của Apple mà còn cho thấy iPad Mini sẽ tạo ra một bức tranh lịch sử cho gã khổng lồ Mỹ.

Vì sao iPad Mini là “kẻ hủy diệt” không thể thiếu của Apple? ảnh 1

iPad Mini là sản phẩm tất yếu mà Apple cần phải tung ra thị trường.
Mỗi sản phẩm của Apple kể từ khi CEO quá cố Steve Jobs quay trở lại công ty vào năm 1997 đã đánh dấu thành công vượt bậc của hãng này. Apple luôn tung ra thị trường những thiết bị giá cao với sức hấp dẫn cực kỳ lớn, và dần dần sau đó sẽ lấp đầy khoảng trống bằng những phiên bản giá rẻ hơn để cắt đứt mọi nỗ lực cạnh tranh từ các đối thủ. Đây là một chiến lược rất thành công của các thế hệ iMac, và sau đó là iPhone.

CEO Tim Cook mới đây cũng đã hé lộ về “chiêu bài” của mình. Phát biểu tại một buổi họp báo cáo doanh thu gần đây, CEO Apple cho biết họ không muốn tạo ra một “mức giá trần” để các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm cơ hội bằng những sản phẩm giá rẻ hơn.

Những chiếc máy tính bảng Android 7 inch đã gặt hái thành công nhờ khoảng trống mà Apple đang bỏ lỡ. Và chắc hẳn Tim Cook sẽ không hề vui về tình trạng này.

Vì thế, iPad Mini với mức giá từ 200-300 USD sẽ là một thiết bị “hủy diệt” tất cà các đối thủ giá rẻ khác. Tất nhiên, với điều kiện iPad Mini phải hỗ trợ kết nối 3G, một sự vượt trọi hoàn toàn so với các đối thủ.

Xem biểu đồ cho thấy vì sao iPad Mini là một sản phẩm tất yếu của Apple:

Vì sao iPad Mini là “kẻ hủy diệt” không thể thiếu của Apple? ảnh 2

Apple còn để trống "đất vàng" trên thị trường máy tính bảng.
Theo Nguyên Anh (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm