Vì sao bạn nên mua iPhone 7 thay vì iPhone XR, XS hoặc XS Max?

Trước mức niêm yết quá cao, nhiều người dùng công nghệ có xu hướng chọn mua các thế hệ tiền nhiệm, đảm bảo tiêu chí trải nghiệm đẳng cấp, giá bán hợp lý, đơn cử như iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Dưới đây là những lý do khiến iPhone 7 và 7 Plus thu hút hơn so với bộ ba sản phẩm mà Apple vừa ra mắt. 

1. Mức giá rẻ

Đầu tiên và quan trọng nhất chính là mức giá. iPhone 7 hiện nay đang được bán ra với mức giá chỉ khoảng 450 USD, thấp hơn 300 USD so với iPhone XR và 550 USD cho iPhone XS. Bạn thậm chí còn có thể mua iPhone 7 tân trang hoặc iPhone 7 cũ để giảm thiểu tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm. 

Từ đầu năm đến nay, bộ đôi iPhone 7, 7 Plus đã trải qua rất nhiều đợt điều chỉnh giá lớn, nhỏ. Hiện giá bán của iPhone 7 quốc tế đang ổn định ở mức 7,6 triệu đồng, iPhone 7 Plus quốc tế giá còn 11,07 triệu đồng. Đây là mức niêm yết đang được áp dụng cho máy like new 99%, phiên bản bộ nhớ trong 32 GB.

2. Trải nghiệm iOS tốt

Không giống như các thiết bị Android, Apple vẫn hỗ trợ người dùng iPhone vài năm tuổi nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất. Theo nhiều phản hồi, iOS 12 giúp thiết bị cũ hoạt động mượt mà hơn, đi kèm theo đó là nhiều tính năng hữu ích như theo dõi thời gian sử dụng, quay phim màn hình, dễ dàng tùy chỉnh thông báo… Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết 7 việc cần làm trước khi nâng cấp lên iOS 12 tại địa chỉ http://bit.ly/ios-12-setup.

Phiên bản iOS 12 tương thích iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPhone 5S, iPod Touch thế hệ thứ 6, iPad 9,7 inch mới, iPad Pro 12,9 inch, iPad Pro 9.7 inch, iPad Pro 10,5 inch, iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 4, iPad mini 3, iPad mini 2, iPad 5 và iPad 6.

3. iPhone 7 có nút Home vật lý

Nếu chưa sẵn sàng để sử dụng Face ID hoặc các cử chỉ điều hướng mới, bạn có thể chọn mua iPhone 7 hoặc 7 Plus cũ để khóa/mở khóa bằng vân tay thông qua phím Home vật lý. Thêm vào đó, nhiều người đã từng phản ánh về việc người khác có thể mở iPhone dễ dàng bằng mặt nạ.

4. Camera tốt

Dù không được trang bị những tính năng mới như Smart HDR nhưng iPhone 7 vẫn có thể cho ra những bức ảnh tuyệt vời. Thậm chí với cụm camera kép trên iPhone 7 Plus, người dùng có thể chụp ảnh xóa phông dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

5. iPhone 7 Plus có độ phân giải cao hơn so với iPhone XR 

Màn hình 6,1 inch của iPhone XR có độ phân giải chỉ 828p, cao hơn đôi chút so với màn hình 750p của iPhone 7 nhưng lại thấp hơn màn hình 1080p trên iPhone 7 Plus. Không rõ việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phần trải nghiệm, tuy nhiên màn hình 1080p chắc chắn sẽ sắc nét hơn so với màn hình 828p.

6. iPhone 7 có 3D Touch, không giống như iPhone XR

iPhone XR không đi kèm với tính năng 3D Touch khiến người dùng không thể truy cập nhanh các tùy chọn của một ứng dụng. Mặc dù 3D Touch có thể không phải là tính năng được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm, bạn nên chọn iPhone 7 hoặc 7 Plus thay vì iPhone XR.

7. iPhone 7 có hiệu năng ổn định

iPhone 7 và 7 Plus được trang bị vi xử lý A10, về cơ bản, thiết bị hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng, chơi game nặng và xử lý video dễ dàng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Yếu điểm duy nhất ở iPhone 7, 7 Plus là dung lượng pin còn khiêm tốn. Nhưng điều đó không còn quan trọng khi pin sạc dự phòng đang ngày càng phổ biến và gần như là phụ kiện bất ly thân của các tín đồ công nghệ.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm