Vì sao Apple “quay lưng” với trào lưu phablet

Trang web BussinessInsider lập luận Apple thử nghiệm sản phẩm là một điều không có gì là đặc biệt. Việc “Quả táo” thử nghiệm một sản phẩm không có nghĩa là thiết bị đó sẽ được tung ra thị trường. Vì vậy, thông tin từ một nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ trên tờ Wall Street Journal không đồng nghĩa “Quả táo” đã sẵn sàng để trình làng một thế hệ iPhone màn hình lớn, có thể là 5,7 inch.
Giới công nghệ đã và vẫn luôn đặt một câu hỏi rằng tại sao Apple vẫn quay lưng với thị trường di động màn hình cỡ lớn, đặc biệt là khi các đối thủ, như Samsung đang bán rất chạy dòng sản phẩm này, và xu hướng phablet dường như đang dần thống lĩnh thị trường di động.

Vì sao Apple “quay lưng” với trào lưu phablet ảnh 1

Trong khi các đối thủ chạy đua với xu hướng phablet thì Apple tỏ ra thờ ơ.

Trang BussinessInsider đã chỉ ra nhiều lý do của việc Apple quay lưng với thị trường tiềm năng, bởi trước đó CEO Tim Cook của Apple đã nhiều lần chỉ trích những chiếc điện thoại quá lớn:

- iPhone được thiết kế đế sử dụng bằng 1 tay. Tim Cook cho rằng iPhone 5 với màn hình 4 inch là quá đủ để người dùng trải nghiệm.

- iPhone màn hình lớn sẽ giảm chất lượng hình ảnh. Tim Cook cho rằng nếu sản xuất iPhone màn hình lớn, hãng sẽ phải đánh đổi với chất lượng màu sắc và độ phân giải trên màn hinh của điện thoại.  Tuy vậy, có vẻ như Apple quên rằng hãng đã sản xuất ra chiếc máy tính bảng iPad Retina 9,7 inch với chất lượng màn hình cực đẹp.

Vì sao Apple “quay lưng” với trào lưu phablet ảnh 2

iPhone mới theo ý tưởng của giới công nghệ.

- Màn hình lớn gây khó khăn cho các nhà phát triển ứng dụng. Nếu Apple sản xuất iPhone màn hình lớn hơn, các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải thay đổi giao diện của ứng dụng để ăn khớp với màn hình mới.

Tuy vậy, Apple vẫn thường nổi tiếng với thông điệp “nói không với bất cứ điều gì” nhưng sau đó lại ra mắt đúng sản phẩm như vậy chỉ sau đó vài năm. Do vậy, những tuyên bố của CEO Tim Cook chưa phải là quyết định cuối cùng. iPhone, iPad, video iPod và iPad Mini là những sản phẩm  mà Apple từng tỏ ra không hề quan tâm.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm