USB "bẻ khóa" PS3 xuất hiện ở VN

USB "bẻ khóa" PS3 xuất hiện ở VN ảnh 1

Mẫu USB bẻ khóa máy game PlayStation 3 như thế này sẽ có giá khoảng 1 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: PS3break.

Dù thông tin về việc có thể jailbreak (bẻ khóa) được máy game Sony PlayStation 3 mới xuất hiện cách đây nửa tháng, nhưng hiện tại, thiết bị USB bẻ khóa PS3 đã được rao bán trên khá nhiều trang mua bán trực tuyến ở Việt Nam với giá từ một cho tới 1,3 triệu đồng.

Chủ cửa hàng Hot Game Shop (Giảng Võ, Hà Nội) cho biết, những mẫu USB "bẻ khóa" PS3 sẽ có hàng vào ngày 9/9 tới. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu USB PSJailbreak từng được giới thiệu đầu tiên và có nguồn gốc từ OZ Mod Chips, với giá bán lên tới 170 USD (gần 3,5 triệu đồng). Thay vào đó, mẫu USB bẻ khóa mà họ nhập về được sản xuất bởi PS3Break và có giá bán rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng một triệu đồng.

Phía Hot Game cho biết, mẫu USB PS3Break có cơ chế hoạt động và thực hiện việc hack máy PS3 hoàn toàn tương tự như loại USB PSJailbreak có giá 170 USD. Người dùng chỉ cần cắm thiết bị USB nhỏ gọn này vào cổng USB có trên máy PS3 đời đầu (Fat), hoặc máy PS3 Slim, sau đó sử dụng chương trình có trên thiết bị để sao lưu lại game vào bộ nhớ trong của PS3 hoặc ổ đĩa cứng rời.

Tuy nhiên, khi muốn chạy game đã lưu lại đó, người dùng vẫn cần một đĩa game PS3 gốc, xịn để làm "mồi". Ngoài ra, phần mềm bẻ khóa PSJailbreak cũng chưa tương thích hết với các game PS3 hiện có (mới chỉ hỗ trợ khoảng 70% đầu game).

USB "bẻ khóa" PS3 xuất hiện ở VN ảnh 2

Thông tin về thiết bị "bẻ khóa" PS3 xuất hiện trên các trang mua bán trực tuyến tại Việt Nam.

Trong khi đó, Halo Shop, một cửa hàng game khác tại TP HCM, thông báo đã "bẻ khóa" thành công máy PS3 theo phương pháp PSJailBreak. Và từ ngày 9/9 tới, cửa hàng này cũng sẽ phát hành mẫu USB Jailbreak máy PS3 được nhập từ nước ngoài về với mức giá 1,3 triệu đồng. Tuy nhiên, phía Halo Shop cho hay, máy PS3 cần sử dụng firmware 3.41 trở xuống mới có thể bẻ khóa được, nếu như nâng cấp lên phiên bản 3.42 mới phát hành thì PSJailbreak sẽ bị vô hiệu.

Hiện tại, PlayStation 3 vẫn là loại máy chơi game console "cứng đầu" nhất hiện nay, sử dụng cơ chế bảo mật cao với đĩa Blu-ray chống sao chép, khiến cho các game thủ tiêu tốn khá nhiều tiền vào việc mua sắm đĩa game (một đĩa game PS3 có giá trung bình khoảng một triệu đồng). Trong khi đó, các đối thủ của PS3 là Xbox 360 và Nintendo Wii hiện đều đã bị hack và can thiệp vào hệ thống, cho phép người chơi có thể sử dụng các bản game sao chép trên đĩa cứng hoặc loại đĩa "lậu" rẻ tiền hơn.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm