TV "thông minh" quan trọng hơn công nghệ 3D

TV "thông minh" quan trọng hơn công nghệ 3D ảnh 1

Trên TV, khả năng tương thích Internet mạnh mẽ có lẽ là tính năng hữu ích hơn 3D. Ảnh:Zatznotfunny.

Với sự phát triển và đầu tư mạnh mẽ của các nhà sản xuất TV lớn trên thế giới vào 3D, công nghệ này đang được nhiều người coi là sự cách mạng lớn nhấttrong tương lai gần, tương tự như cuộc cách mạng về truyền hình màu thay cho đen trắng. Tuy nhiên, khó khăn đặt ra cho sự phổ biến 3D đã xuất hiện trong thời gian gần đây lại khiến cho một số người thay đổi quan niệm về việc 3D sẽ là "cuộc cách mạng lớn nhất" trong lĩnh vực TV.

Giám đốc điều hành tập đoàn Intel, Paul Otellini, cho hay, "TV thông minh mới là cuộc cách mạng quan trọng nhất, còn 3D chỉ xứng đáng là một công nghệ mới nổi". Intel, Google và Sony sẽ giới thiệu nền tảng Google TV chung của ba hãng, đó là những mẫu TV, thiết bị truyền hình có khả năng tương thích với Internet một cách mạnh mẽ. Dựa trên nền tảng mới, tính năng kết nối mạng Internet sẽ thay đổi và trở nên hữu ích với người dùng hơn 3D rất nhiều. Họ được phép lướt web, xem phim, tải nhạc, chơi game Flash, hay trò chuyện trực tuyến... ngay trên màn hình TV của mình mà không cần phải sử dụng đến máy tính cá nhân nữa. Việc sử dụng tính năng hữu ích đó đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng hơn là chịu những phiền toái có thể gặp phải khi thưởng thức 3D, Otellini nhấn mạnh.

TV "thông minh" quan trọng hơn công nghệ 3D ảnh 2

Intel tin tưởng phát triển "TV thông minh" là cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lĩnh vực TV tương lai gần. Ảnh: Techradar.

Vị giám đốc điều hành của Intel cũng tiết lộ thêm với trang web Tech Radar, Intel, hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới sẽ sử dụng bộ vi xử lý Atom CE 4100 cho các loại đầu thu tín hiệu truyền hình (set-top box) và các mẫu TV thế hệ mới hỗ trợ mạng Internet. Đặc biệt, bộ xử lý Atom của hãng được thiết kế tối ưu cho việc sử dụng hệ điều hành mở như Linux, Android, tích hợp Flash.

Sự phát triển của TV "thông minh" thế hệ mới ngày càng tăng khi Tech Radar cho biết, Intel, Google và Sony sẽ giới thiệu một hệ thống "Google TV" của mình vào cuối tháng 5 tới.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm