TV Plasma phù hợp với 3D nhất

Display Search từng đưa ra dự đoán về tình hình kinh doanh của thị trường TV 3D toàn cầu. Theo thống kê đó, số lượng các sản phẩm TV 3D được kỳ vọng sẽ tiêu thụ trong năm 2010 là 2,5 triệu sản phẩm, và đến năm 2013 sẽ là 27 triệu.

TV Plasma phù hợp với 3D nhất ảnh 1
3D là công nghệ được ưa chuộng trên những mẫu TV mỏng kích thước lớn (từ 40 inch) trở lên. Ảnh: Trustedreviews.

Trong một bản báo cáo mới nhất mô tả về việc thiết kế và các tính năng sẽ được áp dụng trên TV mỏng của Display Search, Plasma là loại màn hình được trang bị công nghệ 3D nhiều nhất. Ngoài ra, một nửa nhu cầu muốn sở hữu TV 3D trong năm nay sẽ thuộc về khu vực Bắc Mỹ, với số lượng cụ thể có thể lên tới 1,7 triệu chiếc.

"Nếu như năm 2009, người dùng mới chỉ được thấy một vài mẫu TV tương thích 3D, sau đó là nhiều hơn ở triển lãm CES 2010, thì hiện tại, các sản xuất đang tích cực biến sản phẩm mẫu của họ thành những thiết bị thương mại và đưa chúng tới tay người tiêu dùng", Paul Gray, Giám đốc của hãng thống kê thị trường TV Display Search, cho biết.

Vấn đề quan trọng nhất sẽ là phản ứng của người tiêu dùng với những thiết bị mang công nghệ mới và các nhà sản xuất sẽ học được nhiều điều từ các ý kiến phản hồi của khách hàng. "Việc thiếu nội dung 3D chính là trở ngại lớn nhất mà các nhà cung cấp TV hiện nay sẽ phải vượt qua để có được tình hình doanh thuận lợi", Paul Gray cho biết thêm.

3D là công nghệ có nhiều ý nghĩa đối với TV có màn hình lớn, nó cũng sẽ kích thích thị trường Blu-ray phát triển và các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình 3D. Vì lý do này, Display Search dự đoán rằng Bắc Mỹ sẽ là thị trường thuận lợi nhất để công nghệ 3D nở rộ.

Bộ xử lý video và khả năng trình diễn hình ảnh đặc biệt mà 3D yêu cầu tỏ ra quá tốn kém đối với những model phổ thông. Bởi vậy, không hề ngạc nhiên khi biết rằng, các công ty điện tử luôn đặt nhiều kỳ vọng 3D sẽ thành công với những mẫu màn hình mỏng đắt tiền với kích thước 40 inch và lớn hơn đắt tiền.

Mặc dù sự tăng trưởng của công nghệ mới là khá tích cực, Display Search cũng dự đoán rằng, thị trường TV toàn cầu sẽ chỉ có 27% những mẫu màn hình kích thước 40 inch và lớn hơn được bán ra trong năm 2013 có khả năng phát 3D.

TV Plasma phù hợp với 3D nhất ảnh 2

Biểu đồ mà Display Search đưa ra cho thấy tỷ lệ việc áp dụng 3D trong các 3 loại TV màn hình mỏng, đó là TV Plasma (với kích thước từ 40 inch trở lên), TV LCD (với kích thước từ 30 inch trở lên) và TV màn hình mỏng màn hình rộng hơn 40 inch. Ảnh: Displaysearch.

Theo biểu đồ dự đoán mà Display Search đã đưa ra, rõ ràng Plasma đang là công nghệ màn hình ưa thích đối với 3D. Mức độ phổ biến của những sản phẩm 3D trong lĩnh vực Plasma luôn cao hơn rất nhiều so với màn hình LCD hay với TV màn hình mỏng kích thước lớn (hơn 40 inch) nói chung. Đến năm 2013, gần một nửa số TV Plasma được bán ra sẽ là TV 3D. Trong khi đó, LCD hay màn hình mỏng kích thước lớn nói chung đều chỉ nằm ở dưới mức 30 %.

Sự dự đoán trên cũng có thể thấy được ngay trong thực tế hiện tại, hầu hết những mẫu LCD 3D đầu tiên được bán ra trong năm nay đều có kích thước từ 46 inch trở lên, rất ít mẫu 40 inch và nhỏ hơn. Trong khi, những mẫu TV 3D màn hình Plasma tạo được ấn tượng tốt với người tiêu dùng về chất lượng hình ảnh ba chiều phân giải cao.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm