TV Plasma đầu tiên đạt chuẩn THX 3D

THX 3D là một tiêu chuẩn mới về chất lượng phim ảnh 3D mới được THX công bố, thông qua hàng trăm lần thử nghiệm với hàng nghìn dữ liệu điểm số khác nhau để đưa ra một mức đánh giá cụ thể dành cho các sản phẩm 3D.

Theo phó chủ tịch của THX, Rick Dean, "để đạt được chứng nhận THX 3D, TV 3D bắt buộc phải thể hiện được các hình ảnh nổi sắc nét, có màu sắc chính xác ở một mức quy chuẩn nhất định. Bởi vậy, người dùng có thể tin tưởng rằng mẫu TV đạt chuẩn THX 3D sẽ có khả năng trình diễn phim ảnh ấn tượng không hề kém các rạp chiếu phim nổi."

PX950 của LG chính là mẫu Plasma đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận tiêu chuẩn THX 3D.

TV Plasma đầu tiên đạt chuẩn THX 3D ảnh 1

PX950 là mẫu TV Plasma 3D cao cấp nhất của LG, nằm trong dòng sản phẩm 2010 của nhà sản xuất Hàn Quốc. Sản phẩm được trang bị màn hình Plasma Full HD 1080p có độ tương phản 5.000.000:1, hỗ trợ khả năng quét hình Sub-field 600 Hz cùng bộ lọc Black True giúp tăng cường độ sâu đen của hình ảnh.

TV Plasma đầu tiên đạt chuẩn THX 3D ảnh 2

Hình ảnh thực tế của LG PX950.

TV Plasma đầu tiên đạt chuẩn THX 3D ảnh 3

Sở hữu công nghệ Plasma nên PX950 không có kích thước siêu mỏng. Bù lại, model này vẫn được thiết kế với kiểu dáng Borderless (không gờ màn hình) của dòng Infinia nên có ngoại hình khá giống với các mẫu LED cao cấp khác của LG.

TV Plasma đầu tiên đạt chuẩn THX 3D ảnh 4

PX950 sở hữu khả năng phát hình ảnh 3D, với bộ xử lý chuyển đổi 2D sang 3D tích hợp. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị kết nối Wi-Fi, DLNA, cho phép người dùng sử dụng các tính năng giải trí trực tuyến như YouTube, Picasa hay hệ thống LG NetCast.

TV Plasma đầu tiên đạt chuẩn THX 3D ảnh 5

Theo Cnet, mức giá mà LG dành cho mẫu Plasma PX950 đầu tiên đạt chuẩn THX 3D là 1.999 USD cho model 50 inch và 2.999 USD cho model 60 inch, rẻ hơn nhiều mức giá dự kiến khi sản phẩm chưa được công bố.

Theo Ngân Lê - Ảnh: Engadget (Sohoa)

Đọc thêm