TV Plasma chỉ dày 3 cm

So với các TV Plasma dòng từ 50 inch trở lên, PS50B850 (50 inch) có thể coi là mỏng hơn tất cả, với bề dày chỉ 29,5mm. Mặc dù mỏng như vậy nhưng nó được thiết kế tích hợp tất cả trong một chứ không phải dùng tới các hộp hỗ trợ media lắp ngoài như phiên bản TH-P54Z1 của Panasonic. Vỏ bên ngoài màn hình dù thuộc phong cách thiết kế pha lê dual-tone nhưng vẫn thiên hướng giống màu đen piano hơn. Ngoài một số bất tiện nho nhỏ như các cổng A/V thụt vào quá sâu, sắp xếp các khe cắm quá sát và chân đế bằng nhôm không đồng bộ với màn hình, có thể nói, các cấu hình khác của màn Plasma thế hệ mới này đều được thiết kế khá hợp lý.

Điều khiển đi kèm cũng tương tự như phiên bản 46 inch UA46B7000WM với đèn nền màu cam và một thiết kế khá thuận tiện. Trong sử dụng thực tế, điều khiển cầm tay khá hợp lý, các nút bấm nhạy và cảm giác tốt. Với một loạt các nút phong phú trên điều khiển, người dùng có thể dễ dàng truy cập nội dung bằng các phím nóng như Internet TV hay chuyển đổi giữa TV và các nguồn đầu vào khác một cách dễ dàng.

Samsung đã tái thiết lại hệ thống menu điều khiển và thêm vào nhiều tính năng khác nhau. Các biểu tượng được hiển thị dưới dạng động kèm mô tả ngắn gọn khi vệt sáng diều chỉnh di chuyển đến các tính năng cấu hình. Menu cũng cho phép các nguồn video đầu vào có bộ nhớ riêng để tối ưu hóa, ví như người dùng có thể nhớ các mức độ nét khác nhau cho các nguồn phát khác nhau (TV một mức độ, DVD một mức độ).

Gờ mỏng của B850 so với ngón tay. Ảnh: Cnet.
Gờ mỏng của B850 so với ngón tay. Ảnh: Cnet.

Tính năng mới nhất và cũng đáng chú ý nhất của các thế hệ TV Samsung là gói Media@2.0. Gói này gồm 4 thành phần: Internet@TV, xem phim qua cổng USB 2.0, tương thích mạng không dây gia đình DLNA và Thư viện nội dung. Chẳng hạn, nếu được hỗ trợ, Internet@TV cho phép màn hình hiển thị nội dung video từ YouTube hay các bản tin thời tiết trực tuyến. Cổng USB 2.0 hỗ trợ xem phim, nghe nhạc hay xem ảnh từ các thiết bị lưu trữ gắn ngoài, còn chuẩn DLNA cho phép xem phim nghe nhạc từ máy tính qua mạng Wi-Fi.

Còn đối với Thư viện nội dung, hệ thống này phân chia thành 4 loại hình giáo dục giải trí: thư viện ảnh, công thức nấu ăn, bài hát/câu chuyện trẻ em và mẹo về sức khỏe. Trong tổng số 2 GB bộ nhớ dành riêng cho Thư viện nội dung này, 877 MB trống sẽ được dùng để lưu trữ các nội dung khác sao chép từ USB hay ổ cứng ngoài. Đón đầu xu hướng IDTV, màn Plasma B850 còn tích hợp sẵn DVB-T và giải mã MPEG-4.

Bảng thông số A/V và multimedia

TV Plasma chỉ dày 3 cm ảnh 2

Mặc dù không so với số lượng tới 5 cổng HDMI của Philips, nhưng màn Plasma này của Samsung cũng hỗ trợ 6 đường vào 1080p, trong đó 4 cổng HDMI 24p, một cổng component và một cổng PC. Các nội dung đa phương tiện được hỗ trợ thông qua cổng USB, cổng Ethernet, và hỗ trợ Wi-Fi 802.11b/g/n. Ngoài ra còn có thêm đường tiếng digital optical out hỗ trợ xuất âm thanh Dolby Digital surround từ các chương trình HDMI hay các nguồn HDMI khác như phim Bluray.

TV có nhiều kết nối. Ảnh: Cnet.
TV có nhiều kết nối. Ảnh: Cnet.

Plasma PS50B850 trong thử nghiệm so sánh với phiên bản Plasma Kuro LX của Pioneer, tỏ ra vượt trội trong các chương trình TV thông thường với hình ảnh sáng và mượt mà hơn. Kế nối truyền hình số DVB-T độ sắc nét cũng được cải thiện hơn, còn xem phim DVD chất lượng cao, hình ảnh sáng sủa và trong trẻo hơn. Trong các thử nghiệm về độ chi tiết, độ hiển thị màu sắc… màn Plasma của Samsung đều vượt qua với một kết quả khá thuyết phục.

Bảng kết quả thử nghiệm nội dung SD:

TV Plasma chỉ dày 3 cm ảnh 4

Chuyển sang các thủ nghiệm kênh truyền hình độ nét cao, màn Plasma này cũng khá xuất sắc với các hình ảnh được xử lý tốt, sáng và không bị hạt. Nội dung phim Bluray chi tiết, màu sắc tự nhiên và tông màu da trông thật hơn. Độ đen của màn hình cũng tỏ ra ưu việt không kém gì đối thủ Pioneer, ngoại trừ một số chi tiết mất nét ở vùng tối.

Bảng kết quả thử nghiệm nội dung HD:

TV Plasma chỉ dày 3 cm ảnh 5

Điều đáng ngạc nhiên là màn PS50B850 có đủ khả năng hiển thị khá mượt mà các chuyển động nhanh trong game. Ngay cả khi kết nối với PC, độ sắc nét và ổn định của chữ cũng ở mức độ hợp lý khi ở chế độ 1080p. Hiển thị hình ảnh JPEG 8 triệu điểm ảnh cho chất lượng rất tốt và nhanh, nhưng chất lượng nhạc MP3 còn kém. Các nội dung DivX, MPEG-1/2/4 và H.264 HD hoạt động tốt, nhưng định dạng WMV-HD có vẻ chưa được hỗ trợ vì bị mất tiếng.

Bảng kết quả thử nghiệm xem nội dung từ các kết nối:

TV Plasma chỉ dày 3 cm ảnh 6

Dù đã được tích hợp sẵn loa siêu trầm trong màn hình nhưng âm trầm vẫn đuối, không đạt được độ mạnh và sâu cần thiết. Âm thoại đôi lúc lại bị hơi nghẹt. Tuy nhiên, âm cao lại thể hiện khá tốt, cộng thêm với hiệu ứng giả lập âm thanh vòm SRS TruSurroundHD mang lại một tổng thể âm thanh vào hàng khá cho màn Plasma này.

Với mức giá khoảng 70 triệu đồng, màn PS50B850 là một lựa chọn hợp lý trong tầm tiền xét về mọi thông số cấu hình, dù rằng vẫn chưa xứng là đối thủ đáng gờm của dòng Kuro danh tiếng một thời của Pioneer.

Theo Sohoa.net (Cnet)

Đọc thêm