TV Plasma 3D của Panasonic hỗ trợ cả nội dung trên web

Bên cạnh tính năng Internet Viera Cast, Panasonic còn trang bị cho TV Plasma 3D của mình khả năng tương thích với mạng gia đình (DLNA - Digital Living Network Alliance). Hãng này hy vọng, cùng là 3D, nhưng với nhiều tính năng hỗ trợ hơn, mẫu Plasma VT20 của họ sẽ nổi hẳn lên so với các màn 3D từ các đối thủ khác.

TV Plasma 3D của Panasonic hỗ trợ cả nội dung trên web ảnh 1

TV Plasma VT20 của Panasonic. Ảnh: Cnet.

Được thiết kế khá trau chuốt với điểm nhấn là một viền vàng sáng dưới cạnh đáy, màn Plasma này được trang bị tấm nền NeoPDP thế hệ mới nhất G13. Tấm nền mới cho độ tương phản động tới 5.000.000:1 và hiệu quả ánh sáng tăng lên tới bốn lần trong khi điện năng tiêu thụ lại giảm. Để hiển thị được chất lượng hình ảnh 3D tốt hơn, đồng thời giảm thiểu đúp hình, Panasonic ứng dụng công nghệ xử lý crosstalk reduction của riêng hãng phát triển, cùng với kính 3D chủ động với các tính năng tự động tắt hoặc bật và chống mỏi mắt bán kèm.

Một điểm cộng đáng giá của TV Plasma VT20 là tính năng Viera Cast hỗ trợ nội dung trên nền web, như gọi điện thoại và video qua Skype, xem phim HD trên YouTube, ảnh trên Picasa, thời tiết, tiểu blog Twitter và các nội dung truyền hình trên Bloomberg Television. Thêm vào đó, màn hình này còn hỗ trợ kết nối bàn phím ngoài thông qua cổng USB để hỗ trợ nhập liệu tốt hơn thay vì cách nhập trên điều khiển vốn rất bất tiện. Cổng USB còn có thể kết nối với Skype Webcam và adapter Wi-Fi 802.11n cho kết nối băng thông rộng không dây nếu người dùng không thích dùng tới cáp mạng vướng víu.

Với khe cắm thẻ SD, VT20 cũng hỗ trợ thẻ mới nhất SDXC dùng lượng 64 GB cùng tính năng tương thích DLNA và hai cổng USB tích hợp sẵn. Không chỉ 3D, TV còn mang đầy đủ các chuẩn mã hóa thông dụng 1080p DivX HD, AVCHD, Mpeg-2 hay các file âm thanh AAC, MP3 và hình ảnh JPEG. Cổng HDMI phiên bản 1.4 cũng được chờ sẵn, đủ biến màn hình thành một trung tâm giải trí gia đình trong một thời gian dài mà không lo lạc mốt.

TV Plasma 3D của Panasonic hỗ trợ cả nội dung trên web ảnh 2

Panasonic VT20 đi kèm kính 3D chuyên của hãng. Ảnh: Allstatedaily.

Khó có thể nói gì nhiều về nhược điểm của VT20 nếu xét về mặt cấu hình, ngoại trừ một số bất tiện nhỏ như việc chỉ bán kèm một cặp kính 3D cũng khiến cho không ít người dùng lăn tăn bởi lại phải bỏ công đi tìm kính 3D đúng loại. Thêm vào đó, có lẽ không tự tin vào công nghệ quá độ hiện tại đồng thời quá đề cao chất lượng 3D nên Panasonic đã loại hẳn tính năng chuyển đổi các nội dung 2D lên 3D. Bên cạnh đó, việc chỉ ra các phiên bản cỡ lớn 50 và 58 inch so với các phiên bản nhỏ hơn từ 40 42 inch của đối thủ khác cũng khiến cho nhiều người phải tính toán khi mà việc nâng cấp cũng tốn khá nhiều tiền.

Theo trang công nghệ Cnet, dù gì thì cũng phải nói rằng màn Plasma 3D này không có nhiều điểm phải chê trách, tính năng đời mới thì thừa đủ để cạnh tranh với bất kỳ phiên bản nào. Giờ vấn đề chỉ còn là giá chính thức đang chờ công bố để xem có xứng đáng với chất lượng hình ảnh khi phiên bản này ra mắt thị trường hay không.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm