TV OLED uốn cong của Samsung tại IFA

Tại triển lãm IFA 2013 đang diễn ra ở Berlin (Đức), dòng TV màn hình siêu nét Ultra HD của Samsung, F9 series, được mở rộng thêm nhiều kích thước mới bao gồm cả siêu lớn lẫn tầm trung.

TV OLED uốn cong của Samsung tại IFA ảnh 1

Vẫn giữ độ phân giải lên tới 4.096 x 2.160 pixel, cao gấp 4 lần chuẩn Full HD thông thường, Samsung cho phép người dùng có thể chọn lựa nâng cấp lên màn hình Ultra HD kích thước rộng tới 98 inch. Sản phẩm vẫn được thiết kế kiểu khung tranh nghệ thuật lạ mắt, với chân đế đặt màn hình xoay nghiêng nằm bên trong giống model 85 inch đang phát hành ở Việt Nam với giá 1,3 tỷ đồng.

Trong khi đó, hãng Hàn Quốc cũng tung ra thêm 2 dòng TV Ultra HD 4K kích thước nhỏ hơn, 55 và 65 inch, với mức giá hứa hẹn sẽ cạnh tranh với các đối thủ và phù hợp với người tiêu dùng hơn khi khoảng trên dưới 4.000 euro, khoảng 120 triệu đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm này sẽ không có thiết kế khung tranh nghệ thuật như dòng sản phẩm từ 85 inch trở lên, mà trông giống như các TV Full HD cao cấp của Samsung với thiết kế siêu mỏng.

TV OLED uốn cong của Samsung tại IFA ảnh 2

Hỗ trợ cho khả năng hiển thị ở độ phân giải cao, các mẫu Ultra HD TV mới của Samsung còn được tích hợp công nghệ Quadmatic Picture Engine, cho phép trình diễn chi tiết, sắc nét ngay cả các nội dung SD, HD và Full HD thông thường trên màn hình 4K. Độ sáng, độ tương phản đều được cải thiện tốt hơn nhiều các TV thông thường. Ngoài ra, tính năng Smart TV có nhưng cải tiến về tính năng, như bổ sung thêm tính năng S Recommendation gợi ý các nội dung cho người xem, Smart Hub hay hệ thống kết nối tất cả trong một nhỏ gọn One Connect Box. 

Trong khi các model ở trên đều là dòng TV sử dụng công nghệ màn hình LCD LED, tại IFA 2013 hãng cũng giới thiệu các sản phẩm thế hệ mới sử dụng công nghệ màn hình OLED. Trong đó gây ấn tượng nhất là mẫu TV 55 inch với màn hình uốn cong. Không còn là sản phẩm mang tính chất thử nghiệm như những năm trước, model tại IFA 2013 của Samsung có ngoại hình hoàn thiện và sẵn sàng thương mại. 

TV OLED uốn cong của Samsung tại IFA ảnh 3

Màn hình 55 inch công nghệ OLED cho khả năng hiển thị vượt trội về màu sắc, độ tương phản, màu sắc so với màn hình LCD LED truyền thống. Còn thiết kế cong giúp cho hiệu quả hình ảnh tới người xem trở nên tốt hơn, mọi hình ảnh trên màn hình 55 inch đều có khoảng cách tới mắt người xem đều và bằng nhau, giống như khi xem phim ở rạp chiếu phim màn hình rộng. Sản phẩm cũng hỗ trợ hiển thị 3D và có tính năng trình chiếu 2 hình ảnh đồng thời trên cùng màn hình TV, Muti-view. 

Bên cạnh đó, tại triển lãm công nghệ đang diễn ra ở Đức, hãng Hàn Quốc còn gây bất ngờ khi trình diễn những mẫu TV OLED đầu tiên thế giới có độ phân giải siêu cao Ultra HD 4K, bao gồm cả dạng phẳng và cong với màn hình 55 inch. Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn chưa phải là phiên bản thương mại.

Theo Tuấn Anh từ Berlin, Đức (VNE)

Đọc thêm