TV mỏng rục rịch tăng giá


TV mỏng rục rịch tăng giá ảnh 1
Một số mẫu LCD của Sony đang hiếm hàng tại Hà Nội. Ảnh: Tuấn Anh.

Anh Huy, phụ trách bán hàng tại cửa hàng Hoàng Hải Audio (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, khoảng một tuần nay, các mẫu TV LCD kích thước từ 40 inch trở lên đang hết hàng. Đi nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội cũng thấy các mẫu TV LCD Sony dòng W, tầm màn hình 32 tới 46 inch không còn hàng để bán. TV LCD Panasonic C10 và X10 (37 và 42 inch) cũng đang hết. Theo anh Huy, TV của Sony và Panasonic được khách chuộng hơn do nguồn gốc hàng phần lớn là nhập khẩu nguyên chiếc nên họ thấy yên tâm. Ngoài ra, người tiêu dùng trong nước có xu hướng chuộng đồ điện tử đến từ Nhật Bản.

Theo một số chủ hàng tại Hà Nội, các mẫu TV LCD của Sony, series W, S, V đang hiếm hàng, một số shop còn không có máy mà bán. Tuy nhiên, đại diện của Sony Việt Nam cho hay những dòng TV trên vẫn tiếp tục được xuất ra thị trường trong dịp cận Tết.

TV mỏng rục rịch tăng giá ảnh 2

Năm nay thị trường có thêm sự xuất hiện của TV LED.

Hiện nay mặc dù thị trường TV mỏng có sự góp mặt của nhiều mẫu TV LED, bên cạnh LCD truyền thống và Plasma, nhưng TV LCD vẫn tiêu thụ tốt hơn cả. Năm nay, màn hình lớn (từ 37 inch trở lên) bán được nhiều hơn năm ngoái và bán tốt hơn tầm 32 inch trở xuống. Tuy nhiên, so với thời điểm cách đây 2 tuần, hầu hết các mẫu LCD đều tăng.

Anh Lê Mạnh ở Nhân Chính, Hà Nội định mua chiếc TV LED LE700 của Sharp từ vài tuần nay, nhưng còn ngập ngừng chưa quyết định vì muốn xem thêm những mẫu mới ra khác. Tuần trước, anh quay lại Pico Plaza để tham khảo thì đã thấy Sharp LE700 tăng thêm 1 triệu đồng, lên mức 22,9 triệu. Đầu tuần này xem lại thì đã lên thành 23,9 triệu đồng.

Trong thời gian này, Sony và Samsung là hai hãng có nhiều sản phẩm phải niêm yết lại giá nhất, với mức điều chỉnh lên trung bình là vài trăm nghìn đồng. Ví dụ, Sony T-series, dòng LCD thấp nhất của Sony, thời điểm đầu năm giá là 6,6 triệu đồng, nay đã đội thêm 1 triệu - lên 7,7 triệu đồng, có nơi còn bán 7,9 triệu. Các mẫu LCD của Samsung đều tăng trung bình vài trăm nhìn đồng. TV của LG lại không có nhiều thay đổi.

Phần lớn TV LED của Samsung đều giữ nguyên giá. Theo một người bán hàng trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội, LED không được mua nhiều, mặc dù lượng xem cũng đông.

Theo dự đoán của các cửa hàng điện máy ở Hà Nội, trong thời gian tới, giá TV vẫn còn tiếp tục tăng.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm