TV LED giá rẻ của Sharp

Với bề dày tới 92,5 mm, phiên bản LC-40LE700M khó có thể so sánh độ mỏng so với các màn LED nền khác. Với thiết kế đèn xanh ánh bạc kết hợp với màu đen bóng piano của khung viền và chân đế, phiên bản này cũng khá thẩm mỹ dù rằng chân đế nếu thiết kế xoay được sẽ thân thiện với người dùng hơn. Các ngõ âm thanh, hình ảnh phủ bên sườn phải cũng được bố trí hợp lý, dễ tiếp cận, vừa đủ ẩn dây nhưng cũng không bị thụt quá sâu.

Tùy chỉnh menu được thiết kế chủ yếu dựa trên giao diện chữ. Có 7 chế độ hình ảnh mặc định sẵn cho các loại chương trình khác nhau. Các chế độ Dynamic, Standard, Movie, Game và PC còn có thể được tinh chỉnh chi tiết hơn. Bên cạnh đó, chế độ User cho phép tinh chỉnh từng thông số với bộ nhớ riêng cho từng nguồn phát video khác nhau. Nếu không muốn tìm hiểu quá sâu, người dùng có thể chỉnh sơ bộ những thông số cơ bản trên các trang menu đầu tiên.

Cổng điều khiển và một số nút điều chỉnh trên máy ảnh. Ảnh: Cnet.
Cổng điều khiển và một số nút điều chỉnh trên máy ảnh. Ảnh: Cnet.

Phiên bản LC-40LE700M được trang bị tấm nền X-Gen LCD tiên tiến nhất của Sharp. Sử dụng công nghệ đèn nền LED, tấm nền này giảm thiểu công suất tiêu thụ, đồng thời vẫn cho độ tương phản tới 2.000.000:1. Bổ trợ thêm là hai tính năng xử lý hình ảnh cao cấp gồm công nghệ Crystalucent giúp tăng cường độ sáng một cách đồng nhất và công nghệ 100 Hz Fine Motion Advanced giảm thiểu bóng ma chuyển động trong các pha phim hành động hay chuyển động nhanh.

Dù mức giá không cao nhưng phiên bản LC-40LE700M cũng được trang bị tới 4 cổng HDMI 1080p 24p. Cổng kết nối PC dù trong thông số chỉ hỗ trợ độ phân giải tới 1.400 x 1.050 pixel nhưng thực tế có thể tinh chỉnh để truyền tải độ phân giải lên mức 1080p. Tuy nhiên, đáng tiếc là các cổng video component chỉ hỗ trợ 1080i. Các kết nối khác như cổng xuất âm thanh quang hay các kết nối thông dụng cũng đều được hỗ trợ đầy đủ.

Logo Sharp nổi bật trên đèn LED màu xanh. Ảnh: Cnet.
Logo Sharp nổi bật trên đèn LED màu xanh. Ảnh: Cnet.

Ở nội dung tiêu chuẩn, màn 40 inch này của Sharp hiển thị hình ảnh khá sắc nét và trong, nhưng khi xem xét kỹ lưỡng hơn, có thể thấy đôi lúc còn hiện tượng vệt nhiễu. Chuyển sang chế độ xem DVD, hiện tượng này giảm đi hẳn, răng cưa được khử rất tốt, hình ảnh vẫn giữ được độ sắc nét vốn có. Tuy nhiên, mức độ hiển thị màu đen hay các thang độ xám chưa tốt.

Chuyển sang các nội dung độ phân giải cao từ nguồn Blu-ray, chi tiết hiển thị rõ ràng, màu sắc phong phú, không còn hiện tượng hạt và các chuyển động, nhất là chuyển động hoạt hình trở nên hoàn hảo hơn hẳn. Tuy nhiên, màn có xu hướng thiên về ánh xanh và tại một số cảnh lia máy xuất hiện một chút giật hình.

Với các hình ảnh đồ họa như trong game, màn LC-40LE700M hiển thị không chút khó khăn với hình ảnh và độ sắc nét cao cho dù nguồn phát từ cổng HDMI hay từ ngõ component. Kết nối PC như trên đã nói, dù trên thông số không hỗ trợ phân giải cao nhưng thực tế các dòng chữ dù rất nhỏ đều hiện thị sắc nét, không bị vỡ hay bóng mờ. Màn hình này cũng vượt qua các kiểm tra về độ hiển thị màu sắc một cách khá dễ dàng

Hệ thống âm thanh 100 Watt x 2 với hệ thống giả lập SRS TruSurround XT cho chất lượng âm hình và dải âm cao tốt, nhưng âm trầm có xu hướng dễ méo khi bị khuếch đại nhân tạo qua phần mềm. Âm thoại ở mức chấp nhận được, nhưng âm thanh vòng SRS chưa đạt tới độ mong muốn.

Menu hiển thị trên màn hình. Ảnh: Cnet.
Menu hiển thị trên màn hình. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, với giá chỉ khoảng 1.650 USD (tại Singapore), Sharp Aquos LC-40LE700M là một trong nững màn hình 40 inch LED hiếm hoi có mức giá này trên thị trường. Dù chưa hẳn là một màn hiển thị đẳng cấp, nhưng ít ra nó cũng đáp ứng đầy đủ những nhu cầu quan trọng nhất: thiết kế thông minh, kết nối đa dạng và chất âm thanh hình ảnh tốt trong mức mong đợi.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm