TV LED dần chiếm ưu thế trên thị trường

Trên thị trường TV hiện nay, các mẫu LED đời mới đang "lấn lướt" cả LCD lẫn Plasma thế hệ cũ trên nhiều phương diện. Xu hướng người dùng trong nước chuyển sang mua TV LED thay vì chọn TV LCD truyền thống đang dần rõ nét. Thống kê từ hệ thống siêu thị dienmay.com cho thấy, tỷ lệ LED bán ra trong đầu năm 2012 đã tăng gấp đôi so với năm ngoái, từ 14,56% lên 33,21%.

TV LED dần chiếm ưu thế trên thị trường ảnh 1

Dòng TV LED Samsung EH Series gây bất ngờ với mức giá hấp dẫn và đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.
Sự xuất hiện của TV LED phổ thông với mức giá cạnh tranh đã tạo nên cú hích cho dòng sản phẩm này trên thị trường. Đơn cử phiên bản EH series của Samsung đang bán khá chạy tại nhiều siêu thị điện máy. Anh Trường, khách hàng quận Thủ Đức, TP HCM, nhận xét, giá bán các model LED như EH4000 và EH5000 của Samsung chỉ từ 7 cho tới 10 triệu đồng, tương đương với TV LCD truyền thống cùng kích thước. "Vài năm trước khách hàng mua TV ở Việt Nam 'nằm mơ cũng không thấy' mức giá này và dần trở thành hiện thực khi Samsung bắt đầu tung các dòng TV LED cơ bản như trên ra thị trường đầu 2012", anh Trường chia sẻ.

Có mức giá phổ thông nhờ sản xuất đại trà hơn nhưng TV LED vẫn được nhà sản xuất đảm bảo chất lượng sản phẩm. Mới đây tại chương trình trải nghiệm thực tế được một diễn đàn công nghệ nổi tiếng ở TP HCM tổ chức, nhiều chuyên gia nghe nhìn và người tham dự đã đánh giá khá cao mẫu TV LED cơ bản 32EH4000 của Samsung. Sản phẩm này có giá bán chưa tới 7 triệu đồng nhưng được "chăm chút" khá kỹ về thiết kế cũng như chất lượng hiển thị hình ảnh. TV LCD thông thường sử dụng đèn nền huỳnh quang thế hệ cũ nên độ tương phản của hình ảnh thấp. Còn TV LED như Samsung EH4000 có độ tương phản cao hơn tới 40%, cho hình ảnh có chiều sâu và màu sắc trung thực hơn nhiều.

TV LED dần chiếm ưu thế trên thị trường ảnh 2

Samsung EH Series với thiết kế viền màn hình mỏng đến 12 mm cho trải nghiệm hình ảnh trung thực hơn, không bị cảm giác đóng khung hình ảnh như ở TV LCD.

Không chỉ hấp dẫn về giá bán, những mẫu TV LED thế hệ mới như EH series của Samsung còn gây ấn tượng với người dùng ở cả kiểu dáng lẫn những tính năng đi kèm. Anh Tiến, quản lý một cửa hàng chuyên về các thiết bị HD ở Hà Nội chia sẻ: "Ngay từ cái nhìn đầu tiên, rất nhiều khách hàng của tôi đều rất thích màn hình TV LED vì để ở cửa hàng có rất nhiều ánh sáng mà hình ảnh vẫn rõ nét, không bị mờ. Viền màn hình mỏng có thể treo như một bức tranh trên tường chứ không phải là một thiết bị điện tử thô ráp".

Nhưng điều khiến cho các khách hàng cảm thấy thích thú nhất là ở các tính năng được riêng Samsung trang bị cho TV LED gồm chống sét, chống ẩm và chống sốc điện, rất phù hợp và  giá trị với người dùng Việt Nam. Anh Tiến còn cho biết thêm: "Hãng TV của Hàn Quốc còn quan tâm  đặc biệt tới người tiêu dùng Việt Nam khi bổ sung các tính năng bảo vệ chống ẩm, chống sốc điện và chống sét. Vừa tăng độ an toàn cho người sử dụng vừa nâng cao tuổi thọ cho thiết bị, đặc biệt là thời tiết nhiều độ ẩm như ở Hà Nội. Tôi nghĩ đây chính là lý do vì sao rất nhiều người chọn mua EH Series".

So với TV LCD truyền thống, những mẫu LED thế hệ mới với  như Samsung EH4000 và EH5000 đang trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi có giá trị sử dụng cao, thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tốt, cùng nhiều tính năng hữu ích và nhất là mức giá cạnh tranh.

Từ ngày 1/12 đến hết ngày 10/2/2013 khi mua các sản phẩm TV LED từ 46 inch trở lên người dùng sẽ được tặng dàn âm thanh Samsung và bộ giải mã truyền hình cáp trị giá 8 triệu đồng hoặc bộ giải mã truyền hình cáp trị giá 2 triệu đồng. Đối với các sản phẩm TV LED 32 inch hoặc 40 inch người dùng sẽ được tặng nồi lẩu điện từ trị giá 600.000 đồng hoặc bình đun nước siêu tốc trị giá 400.000 đồng. Thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ các đại lý và điểm bán hàng.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm