TV LED của Hitachi có cấu tạo giống Full LED Slim của LG

TV LED của Hitachi có cấu tạo giống Full LED Slim của LG ảnh 1

Hitachi ZP05 series. Ảnh: Akihabaranews.

Hãng điện tử của Nhật vừa chính thức công bố dòng HDTV mới của mình tại Nhật, được xây dựng với công nghệ LCD đèn nền LED dạng Slim block LED, mang tên mã ZP05 series.

Công nghệ LED mới của Hitachi, Slim block LED, là cách bố trí hệ thống đèn LED mỏng chiếu nền nằm đều trên bề mặt sau lẫn 4 cạnh của màn hình. Cho phép màn hình có khả năng kiểm soát việc chiếu sáng theo từng vùng riêng biệt (block) khác nhau, giúp tăng cường độ tương phản của hình ảnh và đồng thời làm giảm mức tiêu thụ điện năng xuống mức thấp nhất có thể.

Mỗi một vùng còn được trang bị một tấm dẫn sáng riêng với một dải LED hướng lên trên, có khả năng độc lập tắt và kiểm soát điều chỉnh độ sáng. Công nghệ LED mới của Hitachi tương tự như công nghệ Full LED Slim mà LG đang áp dụng trên một số mẫu Infinia LE7500, LX9500.

TV LED của Hitachi có cấu tạo giống Full LED Slim của LG ảnh 2

Mẫu LED của Hitachi hỗ trợ đầy đủ các chuẩn kết nối. Ảnh: Akihabaranews.

Hitachi ZP05 series sẽ có 2 model 37 và 42 inch, cả hai đều đi kèm với công nghệ quét hình 120 Hz, hỗ trợ DLNA, bộ nhớ trong 500GB cho phép ghi lại khoảng 400 giờ video HD.

Theo Akihabara News, hai mẫu LED mới ZP05 sẽ cùng được phát hành tại Nhật trong tháng 10 tới. Tuy giá chính thức chưa được tiết lộ nhưng Hitachi cho biết thêm, họ sẽ phát hành sản phẩm của mình ra toàn thị trường châu Á.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm