TV LCD sẽ ngày càng rẻ

TV LCD sẽ ngày càng rẻ ảnh 1

Mối quan ngại này được chia sẻ công khai với giới đầu tư sau khi một loạt hãng sản xuất điện tử gia dụng của châu Á công bố kết quả tài chính trong quý mới nhất. Cụ thể, thương hiệu Sharp của Nhật Bản đã hạ mức dự đoán doanh thu trong năm. Sharp cho biết hãng đã phải điều chỉnh lại sản lượng màn hình LCD trong quý để đối phó với sức cầu tuột dốc rất nhanh dành cho TV cỡ lớn.

Cũng đồng cảnh ngộ là đại gia LG đến từ Hàn Quốc. LG cho biết sức tiêu thụ khá tốt của TV LCD, nhất là tại các thị trường mới nổi, đã giúp đẩy doanh thu của bộ phận giải trí gia đình lên 9%, song lợi nhuận thực lại giảm tới 52%. LG tin rằng đà giảm giá của TV từ nay đến cuối năm sẽ ăn lẹm vào lợi nhuận quý IV.

Trong khi đó, Sony Nhật Bản cho biết giá bán TV LCD đã giảm mạnh trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 9. Hãng đã giảm dự báo lợi nhuận của bộ phận TV màn hình phẳng do diễn biến xấu trên thị trường Bắc Mỹ. Ngay cả Samsung cũng dự đoán giá bán màn hình LCD dịp cuối năm sẽ giảm mạnh.

Tất cả các dữ liệu này đều trùng khớp với nghiên cứu mới đây nhất từ iSuppli. Hãng này cho biết lượng màn hình LCD dành cho TV sản xuất ra bỏ xa lượng TV bán được. Rất nhiều hãng sản xuất TV đã hủy đơn đặt hàng vào phút chót khiến cho tình hình càng trở nên tồi tệ và đẩy giá TV LCD giảm mạnh ngay từ đầu mùa thu.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm