TV LCD Full HD tầm trung - Samsung B650

Cùng một phong cách pha lê, nhưng không tròn trịa như dòng Bordeux trước đây, dòng B650 của Samsung dù vẫn giữ phần cạnh dưới vát chéo nhưng góc cạnh hơn. Chân đế cũng là một tấm vuông thành sắc cạnh, tạo cảm giác khỏe khắn và không bị quá yểu điệu.

Tính năng của Samsung B650 phong phú với hầu hết các kết nối tiêu chuẩn của những dòng HDTV cao cấp. Màn 32 inch này có 4 cổng HDMI, hai cổng USB, trong đó một để cắm adapter Wi-Fi truy cập Internet, cổng mạng Ethernet tương thích mạng DLNA.

Một tính năng không thể thiếu trên các dòng sản phẩm cao cấp của Samsung gần đây là gói Medi@ 2.0 hỗ trợ nội dung Internet như YouTube, AccuWeather, Yahoo Widgets và thư viện nội dung về sức khỏe, trò chơi, trẻ em… tích hợp sẵn trong bộ nhớ trong của màn hình. Mặc dù vẫn còn khá giới hạn nhưng những nội dung này hứa hẹn sẽ có tiềm năng trong tương lai.

Màn B650 có tốc độ quét hình 100 Hz, trình xử lý hình ảnh DNIe và một dải màu rộng có khả năng hiển thị 92% độ phân giải cao so với 85% ở các màn HDTV đời thấp hơn của hãng. Thêm vào đó là hệ thống Ultra Clear Panel II chống lóa, đồng thời tăng độ tương phản cho hình ảnh.

B650 có tốc độ quét hình cao nhất là 100 Hz. Ảnh: Plasmaconcepts.
B650 có tốc độ quét hình cao nhất là 100 Hz. Ảnh: Plasmaconcepts.

Mặc dù không ứng dụng công nghệ LED thời thượng nhưng B650 vẫn hiển thị hình ảnh rất xuất sắc. Hệ thống Ultra Clear Panel II đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, với khả năng hiển thị mức độ đen khá sâu, kể cả trong các cảnh tối. Màu sắc hiển thị rực rỡ, tông da người khá chuẩn, đáng tin cậy và không bị giả tạo.

Có thêm lựa chọn tốc độ quét hình 100 Hz, màn hình này không gặp vấn đề gì lắm về nhòe hình đối với các phim hành động. Tuy nhiên, cũng cần thận trọng khi lựa chọn chế độ quét hình cao bởi nó dễ gây ra hiệu ứng giả tạo. Nếu không thật cần thiết, chỉ cần để ở chế độ Clear để đảm bảo các hình ảnh độ phân giải cao được sắc nét và chi tiết.

Các tính năng nâng cấp hình ảnh từ nội dung độ phân giải chuẩn hoạt động tốt, không hẳn xuất sắc nhưng cũng không hề tồi. Còn âm thanh thì cũng như các màn LCD hiện thời, chỉ đủ nghe với âm lượng trung bình và thiếu vắng âm trầm.

Đây là mẫu TV tầm trung tiêu biểu về thiết kế. Ảnh: Psabrowser.
Đây là mẫu TV tầm trung tiêu biểu về thiết kế. Ảnh: Psabrowser.

Theo đánh giá của trang công nghệ Cnet, Samsung B650 là mẫu TV tầm trung tiêu biểu về thiết kế, chất lượng hình ảnh, tính năng và giá tiền (khoảng 1.000 USD). Nếu hệ thống âm thanh được cải thiện một chút thì màn hình này sẽ còn được đánh giá cao hơn nhiều.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm