TV Full HD màn hình 4K, hình ảnh siêu lớn

Cách trải nghiệm Ultra HD hoàn toàn mới

Sự ra mắt của công nghệ Quattron Pro tại triển lãm công nghệ điện tử CES 2014 vừa qua đã đánh dấu một bước ngoặc mới trong việc nâng cấp chất lượng hiển thị hình ảnh TV.

Thông qua việc xử lý hình ảnh trên 4 phần của một điểm ảnh, một chiếc TV không cần tăng độ phân giải vẫn có thể trải nghiệm những hình ảnh sắc nét và trung thực như một chiếc TV có độ phân giải cao.

Bằng cách tăng số lượng điểm chói gấp 4 lần so với TV Full HD thông thường, độ phân giải của TV Quattron Pro theo điểm chói đạt 3.840x2160 trên cả màn hình, tương đương với chuẩn Ultra HD.

ss

Không những thế, sự kế thừa những đặc tính từ công nghệ Quattron 4 màu trước đó với việc bổ sung màu vàng vào hệ thống 3 màu cơ bản RGB, TV Quattron Pro sẽ tăng cường khả năng tái tạo màu vàng một cách rõ rệt, cung cấp một phạm vi chuyển màu rộng lớn hơn và thể hiện màu sắc hoàn toàn tự nhiên.

ss

Trong khi đó, một trong những hạn chế của chiếc TV có độ phân giải cao đó chính là độ sáng màn hình thấp. Điều này được lý giải là do sự xuất hiện dày đặc của các dải phân cách điểm ảnh khi tăng số lượng.

Như vậy, với hướng nghiên cứu giữ nguyên số lượng điểm ảnh và tăng chất lượng của từng điểm ảnh, các dòng TV Quattron Pro có thể trải nghiệm các hình ảnh Ultra HD (4K) với độ sáng vượt trội hơn 50% so với TV Ultra HD khi so sánh giữa LC-70LE960X và LC-70UD1X.

Theo các chuyên viên tư vấn bán hàng của Sharp, nội dung trình chiếu 4K đang là rào cản lớn nhất đối với người tiêu dùng khi quyết định sở hữu một chiếc TV 4K hiện nay. Tuy nhiên, TV Quattron Pro sẽ cho phép bạn trải nghiệm hình ảnh 4K với bất kỳ nguồn phát HD hay Ultra HD, sẵn sàng cho cả gia đình thưởng thức những bộ phim sống động và sắc nét nhất

Hình ảnh ấn tượng với kích thước siêu lớn

Các mẫu TV Quattron Pro LE960X được Tập đoàn Sharp giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 3 kích thước 60”, 70” và 80”, thuộc bộ sưu tập Big Aquos và một trong những sản phẩm nằm trong Chiến dịch Love.Life được khởi động từ đầu năm 2014.

Với kích thước siêu lớn, TV Quattron Pro sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời với những chi tiết được hiển thị gần như kích thước thực tế.

ss

Thiết kế chân “bò cạp” độc đáo

Chân đế “Bò cạp” là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế của dòng TV Quattron Pro.

Được lấy cảm hứng từ dáng gọng kiềm mạnh mẽ và tinh tế của chân bò cạp, TV Quattron Pro được đặt vững chắc trên hai trụ kim loại cong sáng bóng, tạo nên một kiệt tác nghệ thuật ngay tại chính gian khách gia đình.

Dạng chân đế độc đáo này hiện được ứng dụng cho các mẫu TV 60” và 70”. Đối với mẫu TV 80”, các nhà thiết kế sản phẩm Sharp sử dụng dạng chân kim loại khung hình chữ nhật nhằm tạo sự cân đối và hài hoà với tổng thể kích thước sản phẩm.

ss

Và cũng tại triển lãm công nghệ điện tử CES 2014, mẫu TV Quattron Pro đã nhận được các đánh giá tích cực của nhiều chuyên gia và khách tham dự. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiển thị hình ảnh Quattron Pro và thiết kế hiện đại là nhận định chung của người thưởng lãm siêu phẩm này.

Được biết, dòng TV Quattron Pro từ Sharp đã phải trải qua hơn 200 bài kiểm tra chất lượng ở 3 tiêu chí: Xử lý chuyển động, độ chính xác màu sắc và hiệu suất màn hình để đạt được chứng nhận uy tín từ THX, một tổ chức chứng nhận chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình

ss

Theo Minh Ngọc (VNN)

Đọc thêm