TV Full HD chưa thể "áp đảo" HD Ready

Full HD 1080p đã trở thành độ phân giải hình ảnh thông dụng nhất trên HDTV LCD, tuy nhiên, để nói rằng "áp đảo" thì hoàn toàn không đúng. Theo thống kê mới đây của Quixel Research tại Mỹ, thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay, số lượng HDTV bán ra ở quý IV/2010 sở hữu độ phân giải Full HD 1080 chiếm 54%, còn lại là các model sở hữu độ phân giải HD Ready 720p. Nếu tính trung bình cả năm 2010 thì lượng model Full HD cũng chỉ chiếm 51%.

TV Full HD chưa thể "áp đảo" HD Ready ảnh 1

Thống kê về HDTV bán ra tại thị trường Mỹ. Ảnh: Electronicshouse.

Tuy nhiên, việc nhỉnh hơn chút ít của các model Full HD vẫn được cho là một bước phát triển đáng chú ý. Bởi trước đó nếu tính trong năm 2007, HD Ready vẫn là độ phân giải thông dụng trên HDTV với số lượng model bán ra chiếm tới 69%.

Đối với các dòng sản phẩm LCD thế hệ mới ngày nay, các hãng TV hầu hết đều đã trang bị cho các model từ 40 inch trở lên độ phân giải Full HD 1080p. Đặc biệt là Samsung và LG, hầu hết các model TV mỏng thế hệ 2011 của họ đều sở hữu độ phân giải hình ảnh tối đa.

Tuy vậy, Full HD và HD Ready không phải là những yếu tố chính để quyết định đến chất lượng và độ sắc nét của hình ảnh xem được. Nếu như có nhu cầu mua TV từ 40 inch trở lên, người tiêu dùng mới cần quan tâm đến yếu tố này. Bởi thực tế, nếu ở khoảng cách xem trên 3 mét, mắt người khó có thể phân biệt được đâu là độ phân giải 1080p và 720p ở một màn hình 40 inch trở xuống.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm