TV 4K 85 inch lớn nhất thế giới có giá “khủng” 800 triệu đồng

TV 4K 85 inch lớn nhất thế giới có giá “khủng” 800 triệu đồng ảnh 1

4K TV lớn nhất thế giới của Samsung ra mắt tại CES 2013.
Vài ngày sau khi ra mắt mẫu TV màn hình siêu nét 4K lớn nhất thế giới tại triển lãm CES 2013, Samsung đã tiết lộ giá bán của sản phẩm này. Theo thông tin mới nhất, hãng công nghệ đến từ xứ sở kim chi sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước tại nước này với số lượng giới hạn chỉ có 77 chiếc với thế hệ TV 85 inch mới nhất có độ phân giải cao gấp 4 lần so với TV Full HD. Và, giá bán của mỗi TV được niêm yết với mức 38.000 USD, tức gần 800 triệu đồng. Sản phẩm này được tin sẽ bán ra thị trường trong tháng 3 tới.

Trước đó, Sony cũng bán ra thị trường mẫu TV 4K 84 inch đầu tiên của mình với giá tương đương, 800 triệu đồng tại Việt Nam. Một mức giá được cho là quá đắt đỏ so với thu nhập của người dân hiện nay. Trong khi đó, LG chào bán với giá rẻ hơn, 300 triệu đồng.

Khác với TV 4K của các đối thủ, sản phẩm của Samsung được thiết kế chân đế lớn với một bộ khung người dùng có cảm giác TV nổi lên mặt khung. Người dùng có thể xoay TV xung quanh trục khung. Bên trong TV được thiết kế hệ thống âm thanh 120-watt, và cả một camera được dùng để hỗ trợ phần mềm kiểm soát cử chỉ, điệu bộ của người dùng. Ultra HD 85 inch của Samsung được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,3GHz để có thể hiển thị hình ảnh sắc nét, chi tiết hơn, và âm thanh sống động hơn. TV thế hệ mới này cũng chạy trên kho ứng dụng Smart Hub và có thể điều kiển bằng giọng nói, cử chỉ giống các dòng Smart TV trước đây của Samsung.

TV 4K 85 inch có khả năng chuyển đổi từ nội dung 2D sang 3D, và HD sang Ultra HD. TV thế hệ mới này hỗ trợ bộ Smart Evolution Kit, cho phép người dùng nâng cấp các tính năng mới khi có bản nâng cấp.

Tại CES 2013, Samsung cũng trình diễn các mẫu TV 4K cỡ khủng 95 inch và 110 inch Tuy nhiên, có vẻ như hãng di động Hàn Quốc chưa có kế hoạch sản xuất các mẫu TV này.

Theo Khôi Linh (Dân trí / The Verge)

Đọc thêm