TV 3D "thụ động" tạo ấn tượng tốt

TV 3D "thụ động" tạo ấn tượng tốt ảnh 1

Vizio VT3D650SV là mẫu TV 3D "thụ động" đầu tiên bán ra ở Mỹ. Ảnh: Vizio.

Tạp chí tiêu dùng hàng đầu của Mỹ, Consumer Reports, cho biết, người Mỹ cảm thấy rất thích thú với những mẫu TV 3D "thụ động" sử dụng kính phân cực. Đây là kết quả có được từ việc điều tra thị trường ở thời điểm mẫu HDTV 3D phân cực đầu tiên được bán ra ở thị trường Mỹ, Vizio VT3D650SV.

Rất nhiều lời khen cũng đã được tờ tạp chí của Mỹ dành cho VT3D650SV khi họ đánh giá sản phẩm này, đặc biệt là với các cặp kính chuyên dụng đi kèm. Các cặp kính phân cực có thiết kế thoải mái trong khi sử dụng, nặng chưa đầy 20 gram và chỉ tương đương các cặp kính mát thông thường, Consumer Report cho biết.

Ngoài ra, chi phí đầu tư vào 3D thấp cũng là một điểm mạnh đang quan tâm ở các mẫu TV 3D "thụ động". Thay vì phải bỏ ra trên 100 USD cho một chiếc kính trập hình động, người dùng có thể sở hữu tới 4 cặp kính phân cực cho cả gia đình với chi phí chỉ từ 10 đến 30 USD một sản phẩm.

TV 3D "thụ động" tạo ấn tượng tốt ảnh 2

Kính phân cực có thiết kế nhỏ gọn và giá rẻ. Ảnh: Hometechtell.

Về chất lượng, hình ảnh nổi ba chiều được thể hiện trên các mẫu HDTV "thụ động" được đánh giá sáng, rõ ràng hơn đồng thời cũng ít gặp hiện tượng bóng ma so với các mẫu TV LCD sử dụng công nghệ 3D "chủ động", tương đương với Plasma 3D. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, khi sử dụng công nghệ 3D "thụ động" thì độ phân giải hình ảnh không thể đạt tới được ngưỡng 1080p Full HD, thay vào đó chỉ giới hạn ở mức 960 x 540 pixel. Việc hạn chế ở độ phân giải này khiến cho chất lượng hình ảnh không được sắc nét như màn hình 3D Full HD dạng "chủ động" nếu như người xem ở khoảng cách gần mần hình.

Với những đánh giá có lợi từ tạp chí Consumer Report có thể thấy sự khởi đầu của TV 3D "thụ động" trong năm nay là rất khả quan. Ngoài Vizio VT3D650SV, thị trường thời gian tới dự kiến còn được bổ sung thêm các model mới từ LG và Toshiba.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm