TV 3D tại Mỹ đạt doanh thu 55 triệu USD

TV 3D tại Mỹ đạt doanh thu 55 triệu USD ảnh 1

Những mẫu TV 3D đầu tiên của Sony vừa xuất hiện tại Mỹ trong tuần vừa rồi. Ảnh: Sony.

Mỹ, thị trường 3D béo bở nhất, vừa đưa ra những con số thống kê cho thấy tình hình kinh doanh thực tế sau 3 tháng phát hành chính thức những mẫu HDTV 3D đầu tiên. Tổ chức thống kê và đánh giá thị trường NPD cho hay, chỉ sau 3 tháng có mặt tại Mỹ, những sản phẩm 3D như TV và đầu Blu-ray đã đem lại cho các nhà sản xuất 55 triệu USD doanh thu. "Con số này là khá lớn nếu đem so với một số mặt hàng điện tử khác, nhưng nếu so sánh với doanh số TV nói chung được tiêu thụ mỗi tháng tại Mỹ thì chưa thấm vào đâu", Ross Rubin, Giám đốc mảng phân tích của NPD cho hay.

Tuy vậy NPD cho biết, công nghệ 3D trong năm 2010 vẫn sẽ có những bước phát triển vững chắc dù cho nhiều nhà sản xuất lớn còn chưa chính thức nhập cuộc. Nhưng khi thị trường 3D bắt đầu bước vào giai đoạn trầm lắng nhất, tổ chức thống kê thị trường hàng đầu của M cũng thực hiện một cuộc khảo sát liên quan đến nhu cầu về 3D. Kết quả cho thấy, "chi phí về kính 3D" chính là điều gây phiền toái nhất cho khách hàng hiện nay khi họ muốn tiếp cận với các sản phẩm công nghệ mới mẻ này.

TV 3D tại Mỹ đạt doanh thu 55 triệu USD ảnh 2

3D sẽ là một hình thức giải trí cao cấp tại nhà trong năm 2010. Ảnh: Sony.

Theo NPD, chỉ có khoảng 10% khách hàng tại Mỹ cảm thấy việc đeo kính 3D "trông thật ngớ ngẩn" nên họ chưa hào hứng với công nghệ 3D. Trong khi có tới 41% số người được hỏi lại cho biết ý kiến, giá của kính 3D còn quá đắt (có giá từ 150 USD trở lên) và sự thiếu tương thích giữa các nhãn hiệu khác nhau là điều khiến cho họ chưa thể cảm thấy khó khăn khi đầu tư vào 3D. Đối với các khán giả tại Mỹ, việc tụ tập để cùng thưởng thức các bộ phim, xem chương trình thể thao là một trong những sở thích của họ, đó là thói quen giải trí đối với nhiều người. Tuy nhiên, với 3D, khi chi phí cao khiến việc trang bị kính cho người xem không đủ đã khiến cho thói quen giải trí tập trung đó bị phá vỡ.

"TV 3D sẽ là một hình thức giải trí tại nhà cao cấp nhất trong năm 2010", Rubin cho biết, nhiều khán giả đã sẵn sàng đeo những cặp kính 3D chuyên dụng cồng kềnh để thưởng thức hiệu ứng nổi ba chiều sống động, tuy nhiên, họ cũng không muốn mất đi thói quen giải trí phim ảnh quen thuộc của mình.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm