TV 3D được bán tại Australia

Tuy nhiên, người xem sẽ phải đợi tới năm 2011 mới mua được những chiếc đĩa phim 3D Blu-ray tại các cửa hàng bán lẻ.

Monsters vs. Aliens” sẽ là bộ phim 3D Blu-ray đầu tiên được phát tại Australia. Bộ phim này được bán kèm với dòng TV đời mới Samsung 7 series vào ngày 19/3 tới. Tuy nhiên, hãng phim Paramount cho biết, đĩa 3D Blu-ray bán lẻ của bộ phim này và một số tựa phim 3D khác vẫn chưa thể ra mắt trong năm nay.

Chúng tôi rất quan tâm tới tiềm năng của ngành giải trí 3D nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch sản xuất đại trà dòng phim này", đại diện của hãng phim Paramount Home Entertainment cho biết.

TV 3D được bán tại Australia ảnh 1

Tháng 3 vừa qua, Samsung và xưởng phim Dreamworks công bố thỏa thuận hợp tác, theo đó các bộ phim 3D trong tương lai như Shrek, hay thậm chí là Monsters vs. Aliens, đều sẽ tới tay Samsung trước tiên. Cũng theo Samsung, hãng sẽ tích hợp sẵn bộ phim 3D Shrek vào dòng TV thế hệ mới xuất hiện trên thị trường vào nửa cuối năm nay.

Trong khi đó, Panasonic cũng tuyên bố độc quyền khai thác bộ phim 3D “Ice Age and Coraline” trong năm 2011; còn Sony là bộ phim 3D “Cloudy with a Chance of Meatballs”. Sony vừa mới khai trương một trung tâm chiếu phim 3D tại quảng trường trung tâm Sydney để mang lại những trải nghiệm giải trí mới lạ cho người xem.

Sony từng dự định sẽ ra mắt chiếc TV 3D đầu tiên trong tháng 6 này, trong khi các chuyên gia công nghiệp dự đoán rằng phải đến khoảng giữa năm nay mới có đợt công bố đầu tiên về phim 3D Blu-ray. Tuy nhiên, người xem chắc là phải chờ tới sang năm mới được thưởng thức các bộ phim 3D Blu-ray của Avatar, Shrek và Ice Age.

Trong khi đó, việc phát sóng 3D trên truyền hình dự kiến cũng phải tới năm 2011 mới bắt đầu được triển khai. Hãng truyền hình trả tiền Foxtel của Australia dự kiến sẽ thử nghiệm loại hình truyền hình 3D trong năm tới.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm