TV 3D "đời" đầu: Mua hay không mua?

TV 3D "đời" đầu: Mua hay không mua? ảnh 1
Một khách hàng nữ đang trải nghiệm TV 3D tại Tokyo (Nhật Bản). Muốn thưởng thức TV 3D ngoài TV 3D cần có kính 3D và quan trọng không kém là chương trình TV 3D

Bạn đã mua chiếc TV kỹ thuật số nào chưa? Đã từng do dự về việc mua một chiếc TV độ nét cao (HDTV) và sau đó tự hỏi liệu bạn sẽ nhận được nội dung độ nét cao nào không? Cảm giác bị đánh đố bởi DVD Blu-ray và liệu chúng có xem tốt hơn so với xem trên chiếc TV cũ hoặc chiếc TV HD của bạn không?

Và bạn hãy sẵn sàng với một một hiệp bối rối mới vì trào lưu TV 3D đang đến gần – bắt đầu với World Cup năm nay và với kênh truyền hình Sky Sports trong năm 2011 và Olympics 2012.

Thông điệp chính là: Đừng vội mua TV 3D trừ phi bạn thích thú với việc sở hữu phiên bản đầu tiên của một sản phẩm công nghệ. Adam May, một nhà sản xuất thuộc hãng tư vấn và sản xuất 3D Vision 3 (Anh) nói các công ty truyền hình đã bắt đầu cho thấy mối quan tâm đến làm các chương trình 3D và bước đột phá để bán TV loại này sẽ đến trong mùa Giáng sinh năm nay.

Nhưng ngay từ bây giờ, cách dễ dàng để phát hiện nếu bạn cần hoặc muốn chiếc TV 3D là hãy nhìn vào các hóa đơn gia đình bạn phải trả. Bạn có phải một khoản phí lớn cho kênh Sky Sport (sẽ phát chương trình thể thao 3D) không? Nếu vậy, thì có lẽ bạn muốn một chiếc TV 3D bởi kênh này đang bắt đầu phát 3D. Hoặc không thì đợi đã: Giá TV sẽ bắt đầu hạ như tất cả các hàng điện tử khác và chất lượng sản phẩm thì tăng.

Tất nhiên đó không phải là thông điệp mà Sony và Samsung muốn bạn nghe thấy nhưng việc giới thiệu bất kỳ công nghệ mới nào về hiển thị một dạng nội dung mới thì luôn là thách thức quản trứng – con gà: tại sao thúc đẩy nội dung nếu như không ai xem nó? Nhưng tại sao bán TV 3D nếu không có nội dung? Kênh Sky rõ ràng thấy cách để thúc đẩy quá trình này qua thể thao (rõ là hưởng lợi từ 3D cũng như phim hành động; không ai dại gì khuyếch trương TV 3D với bộ ba tiểu thuyết tự truyện Lark Rise to Candleford).

Điều tốt nhất là lá bài đang trong tay bạn. Bạn có thể chờ cho đến khi có nội dung bạn muốn trở nên dồi dào và ngân sách dư giả để sắm chiếc TV 3D. Nên nhớ là trong thời gian đầu này, giá bán TV không hề rẻ, hàng nghìn đô la trở lên.

Theo Kiều Trang (ICTnews / Guardian)

Đọc thêm